Khép lại sân chơi âm nhạc cho học sinh quốc tế

GD&TĐ - Cuộc thi “Giai điệu yêu thương” thu hút hàng trăm học sinh thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng tại 12 tỉnh, thành phố thật sự là một sân chơi đầy chất nghệ thuật.

Giải quán quân đã thuộc về tiết mục hợp xướng “We are one” của các em học sinh trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận
Giải quán quân đã thuộc về tiết mục hợp xướng “We are one” của các em học sinh trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận

"Giai điệu yêu thương" được tổ chức lần đầu tiên với quy mô lớn nhằm đẩy mạnh chương trình giáo dục âm nhạc, tạo sân chơi nghệ thuật, cho các em cơ hội thể hiện tài năng. Vòng chung kết và Gala trao giải vừa diễn ra tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP HCM) với sự tranh tài của 24 tiết mục.

Chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Đông Nhi, diễn viên - ca sĩ Han Sara, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 Hồ Văn Cường, Ricky Nguyễn và Dương Quốc Huy (Sing My Song). Các thí sinh còn có cơ hội biểu diễn cùng ca sĩ Đông Nhi với ca khúc "We belong together" và "Cô Ba Sài Gòn".

Chung kết xếp hạng, Ban tổ chức cuộc thi đã trao một giải nhất, hai giải nhì, bốn giải ba và nhiều giải thưởng khác. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi hơn 300 triệu đồng gồm tiền mặt và học bổng là các khóa học hè của trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA), khóa đào tạo kỹ năng từ Học viện Công chúa và Hoàng tử.

Bé Trương Hoàng Thảo Nhi, học sinh lớp 5, trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA biểu diễn hòa tấu cùng thầy giáo
Bé Trương Hoàng Thảo Nhi, học sinh lớp 5, trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA biểu diễn hòa tấu cùng thầy giáo 

Giải nhất đã thuộc về tiết mục hợp xướng “We are one” của các em học sinh trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận với trị giá giải thưởng 140 triệu đồng.

Hai giải nhì chung cuộc được trao cho trường Hội nhập Quốc tế iSchool Trà Vinh với hát múa “Cánh đồng tuổi thơ” và bài nhảy “We’re all this together” của hệ thống trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA). Mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.

Bốn giải ba thuộc về tiết mục múa "Tháp thiêng” của trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận; hát múa “Tổ quốc gọi tên mình” của iSchool Long An; hát múa “Đạo làm con” của trường iSchool Quy Nhơn; tiết mục đơn ca “The Power of Love” của em Kim Tuyến - đại diện Hệ thống trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA. Kim Tuyến cũng là học sinh đoạt giải hát tiếng Anh hay nhất tại cuộc thi.

Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng giáo dục, Giám đốc chuyên môn Tập đoàn Nguyễn Hoàng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: Âm nhạc không chỉ mang đến cho con người sự vui tươi, thoải mái, giúp con người có trái tim nhạy cảm, biết yêu thương, chia sẻ.

Với triết lý giáo dục nhân bản, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã đưa chương trình giáo dục âm nhạc chuẩn quốc tế với sự hợp tác của London College of Music (LCM) vào giảng dạy trong toàn hệ thống từ mầm non đến THPT. Cuộc thi “Giai điệu yêu thương” sẽ được tổ chức thường niên với nội dung và hình thức ngày càng phong phú hơn.

TS Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG,Trưởng ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên với nội dung và hình thức ngày càng phong phú hơn
 TS Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG,Trưởng ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên với nội dung và hình thức ngày càng phong phú hơn

Được tổ chức từ ngày 20/11/2017,  hàng trăm tiết mục khối mầm non và phổ thông trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã đăng ký tham gia. Các tiết mục dự thi gồm 3 thể loại như múa, hát (đơn ca, song ca, hợp xướng…) và chơi nhạc cụ (độc tấu, hòa tấu).

Giáo dục âm nhạc đã được Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng chọn làm một trong những trọng điểm đào tạo của chương trình giảng dạy. Tập đoàn đã xây dựng các câu lạc bộ, ban hợp xướng và nhóm hòa tấu ở từng đơn vị trường để học sinh có thể vừa học vừa thực hành. Đội ngũ giáo viên âm nhạc có chuyên môn, được đào tạo qua các khóa huấn luyện phương pháp giảng dạy chương trình quốc tế.

Đơn vị này đã đầu tư xây dựng và vận hành hơn 30 công trình giáo dục tại 12 tỉnh thành, với hơn 35.000 học sinh, sinh viên thường xuyên trong 7 thương hiệu giáo dục uy tín gồm: Hệ thống trường mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA); Hệ thống trường hội nhập quốc tế iSchool (iSchool); Hệ thống trường quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UKA); Hệ thống trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA); Viện hợp tác quốc tế và du học iStudent (iStudent); Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU); Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.