Khen thưởng 2 học sinh nhặt được tài sản lớn trả người đánh rơi

GD&TĐ - Sáng 5/11, tại TP Cẩm Phả, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ tuyên dương người tốt, việc tốt, trong đó tuyên dương 2 học sinh Trường THCS Mông Dương vì đã có hành động cao đẹp khi nhặt được túi vải có chứa số vàng trị giá trên 30 triệu đồng trả người đánh rơi.

Khen thưởng 2 học sinh nhặt được tài sản lớn trả người đánh rơi

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho hai học sinh Đinh Thế Dũng và Nguyễn Duy Khánh, lớp 6A4, Trường THCS Mông Dương, nhặt được số tài sản lớn trả lại người mất.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 2 học sinh
Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 2 học sinh

Trưa ngày 31/10, trên đường đi học về, hai em Đinh Thế Dũng và Nguyễn Duy Khánh, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Mông Dương (TP Cẩm Phả) nhặt được một túi vải đỏ ven đường, bên trong có rất nhiều đồ trang sức quý bằng vàng, ước tính có giá trị trên 30 triệu đồng. Các em đã giao nộp cho Công an phường Mông Dương nhờ tìm người làm rơi.

Công an phường đã xác định được chủ nhân của số vàng trên là chị Đào Thị Linh, sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, hiện đang tạm trú tại tổ 4, khu 12, phường Mông Dương, và tiến hành trao trả số vàng trên cho chị Linh. 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, tỉnh Đoàn đến thăm tặng quà 2 học sinh
 Lãnh đạo Sở GD&ĐT, tỉnh Đoàn đến thăm tặng quà 2 học sinh

Với hành động trên, hai em Đinh Thế Dũng và Nguyễn Duy Khánh đã được Bộ GD&ĐT, Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen; UBND TP Cẩm Phả và Hội đồng Đội TP Cẩm Phả tặng giấy khen vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, Vũ Liên Oanh, đã trao bằng khen và biểu dương hai học sinh trên. Đồng thời nhấn mạnh, hành động của các em thể hiện phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ và là tấm gương tiêu biểu để các bạn khác học tập, noi theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ