Khám phá khoa học qua trại hè bổ ích

GD&TĐ - Được tổ chức từ ngày 1-8/7, Trại hè Khoa học 2018 (Science Camp 2018) do các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức đã thực sự là ngày hội của các bạn trẻ yêu khoa học.

Khám phá khoa học qua trại hè bổ ích

Tại Gala tổng kết trại hè được tổ chức tối 8/7, nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo mang đậm chất khoa học đã được các ‘trại viên’ là các em nhỏ từ lớp 2 đến lớp 7 đến từ các trường học trên địa bàn thủ đô thể hiện đã gây ấn tượng với các thầy cô giáo, các phụ huynh và khán giả.

Bạn Tăng Trần Diệu Linh- Trưởng ban tổ chức trại hè cho biết: Với mong muốn đưa đến các em nhỏ một cái nhìn toàn diện về khoa học kĩ thuật, Science Camp được thành lập với sứ mệnh xây dựng một môi trường giúp các em có thể phát triển kĩ năng và tư duy toàn diện, truyền niềm cảm hứng học tập cho các em.

Bước sang năm thứ hai, Science Camp 2018 càng ngày càng nhận được sự yêu thích của các em nhỏ yêu khoa học và sự tín nhiệm rất lớn của các bậc phụ huynh. Điều này đã được chứng minh những dấu ấn nhất định cùng nhiều con số ấn tượng.

Tham gia trại hè là 100 trại viên, được chia vào 10 nhà khác nhau. Mỗi nhà có 5 thành viên BTC trại hè cùng tham gia sinh hoạt và giám sát. Mỗi buổi, các em sẽ được tiếp xúc và khám phá một chủ đề khác nhau về khoa học trên hình thức tham gia thi đua tính điểm để giành cúp “Most Wanted House”.

Các nội dung được các bạn nhỏ rất hào hứng tham gia gồm: Nhà quy hoạch đô thị; Trình diễn và tương tác với các thí nghiệm khoa học; Trở thành nhà khảo cổ học; Tìm hiểu về Khoa học thực phẩm; học Toán bằng Tiếng Anh; Tìm hiểm về Khoa học pháp y.

Ngoài ra, các em còn được học các kĩ năng sống, xử lý tình huống thiết yếu khi gặp những trường hợp như hỏa hoạn, đuối nước. Tìm hiểu về nghề nghiệp mơ ước cũng như lên kế hoạch định hướng cho tương lai…

Qua chuỗi ngày hoạt động với nhiều lĩnh vực và hình thức đa dạng, các em đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của các bộ môn khoa học cũng như hiểu hơn về khả năng của bản thân và phát huy các kỹ năng thiết yếu như giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo, tư duy logic và phản biện.

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị bảo trợ truyền thông cho trại hè

Các đội giành cúp “Most Wanted House”.

Các học sinh được trải nghiệm những kiến thức khoa học

Các em học sinh đều chăm chú theo dõi

Những giờ học bổ ích

Khám phá những kiến thức khoa học

Thăm bảo tàng thiên nhiên

Những giờ trải nghiệm thú vị

Những bạn tình nguyện viên từ trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam nhiệt tình hướng dẫn các em nhỏ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...