Hơn 1.200 ví trí việc làm cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế)

GD&TĐ - Ngày hội việc làm - Job fair 2019 (Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế) thu hút hơn 20 doanh nghiệp đến phỏng vấn, tuyển dụng hơn 1.200 vị trí việc làm dành cho sinh viên nhà trường.

Ngày hội việc làm - Job fair 2019 có hơn 1.200 ví trị việc làm dành cho sinh viên ĐH Kinh tế Huế.
Ngày hội việc làm - Job fair 2019 có hơn 1.200 ví trị việc làm dành cho sinh viên ĐH Kinh tế Huế.

Sáng 12/6, PGS.TS Trần Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế, cho biết: Chương trình “Ngày hội việc làm - Job fair 2019” vừa được Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp tổ chức đã thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia ứng tuyển ở hơn 1.000 vị trí việc làm.

PGS.TS Trần Văn Hòa, cho hay: Chương trình “Ngày hội việc làm - Job fair 2019” quy tụ gần 20 doanh nghiệp lớn mạnh và uy tín trên cả nước, như: Vietnam Airlines, Thaco – Trường Hải, ngân hàng Sacombank, VNPT Thừa Thiên Huế…

“Ngày hội việc làm không chỉ hỗ trợ cho sinh viên tìm kiếm được cơ hội việc làm phù hợp, mà còn giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những ứng viên xuất sắc. Những kết quả từ “Ngày hội việc làm - Job fair 2019” là một trong những minh chứng cụ thể, sinh động cho sự phát triển, mở rộng, bền vững giữa Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế và doanh nghiệp trong việc nâng cao cao chất lượng đào tạo theo hướng đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu trình độ, chất lượng nguồn lực lao động của xã hội, thị trường lao động. Kết quả này đã thể hiện sự nỗ lực, trách nhiệm của Trường ĐH Kinh tế Huế trong việc đảm bảo đầu ra, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên”, PGS.TS Trần Văn Hòa nhấn mạnh.

TS. Nguyễn Quang Phục – Trưởng phòng Công tác HSSV (Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế), chia sẻ: Tại chương trình “Ngày hội việc làm - Job fair 2019”, các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 1.278 vị trí tuyển dụng, thuộc các lĩnh vực: Kinh tế, kinh tế Nông nghiệp, nhân sự, kiểm toán viên, tài chính ngân hàng, marketing, quản trị kinh doanh,…

Trong đó, Vietnam Airlines tham gia tuyển 700 chỉ tiêu; các đơn vị khác tuyển dụng hàng chục đến hàng trăm chỉ tiêu việc làm thuộc các lĩnh vực công việc phù hợp các ngành nghề nhà trường đang đào tạo.

“Ngày hội việc làm - Job fair 2019” không chỉ tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện các đơn vị tuyển dụng, mà còn giúp sinh viên định vị được năng lực cá nhân, xác định được đam mê, cũng như mục tiêu nghề nghiệp trên bước đường lập thân lập nghiệp của mình. “Ngày hội việc làm - Job fair 2019” tổ chức lần này cũng là dịp quan trọng để Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế tìm hiểu về ý kiến của các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình và sự phù hợp của sinh viên đối với thị trường lao động hiện nay.

Qua mỗi kỳ tổ chức, Trường Đại học Kinh tế, ĐH Huế đã thể hiện chương trình ngày hội việc làm cho sinh viên ngày càng phát triển về quy mô, chất lượng, đi vào chiều sâu, khẳng định ý nghĩa thiết thực của ngày hội việc làm là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp, nhà trường với sinh viên.

Sinh viên Nguyễn Thị Na - sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh Nông nghiệp (khoa Kinh tế phát triển), bộc bạch: Đến với “Ngày hội việc làm - Job fair 2019” lần này, em đã được tìm hiểu, lắng nghe kinh nghiệm, kỹ năng tìm việc của các chuyên gia và cũng muốn được một lần cọ xát, rút kinh nghiệm cho bản thân khi đi tìm việc làm. Nếu có một công việc phù hợp và lại được tuyển dụng thì chẳng còn gì vui hơn.

Em Phạm Xuân Đăng - sinh viên năm cuối ngành Kế hoạch đầu tư (khoa Kinh tế phát triển), cho biết: Đến với “Ngày hội việc làm - Job fair 2019” lần này, em tham gia phỏng vấn vào vị trí nhân viên kinh doanh công ty Đất xanh Bắc Miền Trung. Đơn vị tuyển dụng tỏ ra khá hài lòng với phần trả lời về kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, kiến thức xã hội mà em thể hiện. Em cảm thấy hy vọng rất lớn với lần phỏng vấn tuyển dụng đợt này".

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm - Job fair 2019, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế và các doanh nghiệp đã tham gia lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức các hoạt động hỗ trợ đào tạo, tạo nguồn quỹ học bổng và thực tập nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp cho sinh viên nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ