Hội thi Khoa học các môn Olympic Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần 3

GD&TĐ - Tối 29/10, tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, vòng chung kết Hội thi Khoa học các môn Olympic Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần 3 năm 2016 đã diễn ra sôi nổi, với sự tranh tài của đội tuyển đến từ 3 trường: ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (HCMUTE),  ĐH Kinh tế TPHCM (UEH) và ĐH Sài Gòn (SGU).

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội truyển HCMUTE
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội truyển HCMUTE

Hội thi do Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp (ĐUK) tổ chức.

Phát biểu tại đêm chung kết, GS Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy Bí thư ĐUK - đánh giá cao thực lực các đơn vị tham gia năm nay và bày tỏ sự vui mừng về quy mô cũng như quá trình Hội thi diễn ra vô cùng tốt đẹp. 

Trong đêm chung kết, 3 đội trải qua 5 phần thi: Theo gương Bác; Nhập môn tri thức; Vấn đề và sự kiện; Diễn đạt và trả lời; Tự hào và tiếp bước; cùng với 1 phần thi thử thách được quyền lựa chọn. 

BTC trao giả Nhì cho đội UEH
BTC trao giả Nhì cho đội UEH 

Kết thúc 5 vòng thi, đội UEH giành vị trí số 1 với 166 điểm; đội HCMUTE đạt vị trí thứ 2 với 152 điểm; đội SGU đạt vị trí thứ 3 với 110 điểm. Nhưng tình thế hoàn toàn đảo ngược khi cả 3 đội đều chọn thi thử thách với câu hỏi 30 điểm. Đội chủ nhà HCMUTE đã lội ngược dòng hết sức ngoạn mục ở câu hỏi phần thử thách vươn lên trở thành quán quân của Hội thi năm nay với 186 điểm. Đội Trường ĐH Kinh tế TPHCM giành giải Nhì với 136 điểm và đội Trường ĐH Sài Gòn xếp thứ 3 với 80 điểm.

Quảng cảnh Hội trường đêm chung kết
 Quảng cảnh Hội trường đêm chung kết

Các phần thi hết sức gay cấn, căng thẳng và đầy kịch tính khi số điểm và thứ hạng luôn thay đổi qua mỗi vòng thi. Các cổ động viên từ hồi hộp đến lo lắng và vỡ òa cảm xúc khi đội của mình trả lời đúng. Sức nóng từ phía các cổ động viên cũng góp phần lớn tạo nên sự hấp dẫn của đêm chung kết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ