Hội thi Giai điệu tuổi hồng: Lôi cuốn HS vào những hoạt động bổ ích

GD&TĐ - Sau 3 ngày thi tài sôi nổi, Hội thi Giai điệu tuổi hồng dành cho học sinh THPT tỉnh Quảng Ninh năm học 2018-2019 đã khép lại với lễ tổng kết và trao giải diễn ra ngày 19/4.

Hội thi Giai điệu tuổi hồng: Lôi cuốn HS vào những hoạt động bổ ích

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 43 đoàn đến từ các trường học trong toàn tỉnh, với 122 tiết mục đăng ký ở 3 thể loại ca, múa, nhạc với các chủ đề ca ngợi tình yêu của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, nhà trường, thầy, cô, công cuộc đổi mới của đất nước, của ngành GD&ĐT.

Hội thi được tổ chức 2 năm 1 lần, là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giáo dục thẩm mỹ, tư tưởng, đạo đức lối sống, tạo không khí vui tươi trong các trường học, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa, nghệ thuật, xây dựng môi trường lành mạnh trong các cơ sở giáo dục.

Để chuẩn bị cho hội thi lần này, ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã xác định hội thi là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ học đường. Do đó, Sở đã yêu cầu các trường có kế hoạch để chuẩn bị tham gia.

Tháng 2/2019, Sở GD&ĐT đã chính thức ban hành kế hoạch và điều lệ hội thi, thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban để chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường. Từ tháng 3/2019, Hội thi cấp cơ sở đã được tổ chức ở hầu hết các trường THPT. Đầu tháng 4/2019, Sở đã có công văn mời các giảng viên, nghệ sĩ có chuyên môn trong hoạt động nghệ thuật, có uy tín tham gia BGK hội thi.

Bà Nguyễn Thị Thúy- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh- Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi năm nay đã thu hút số đơn vị, số HS tham gia nhiều hơn những năm trước. Công tác chuẩn bị, tập luyện của các trường rất chu đáo, mang đến hội thi các tiết mục đặc sắc, chất lượng, có giá trị nghệ thuật cao, có tính giáo dục, tính lan tỏa.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Hội thi năm nay đạt được những kết quả vượt mong đợi, số lượng thể loại tăng, chất lượng nghệ thuật cũng tăng đáng kể. Các HS trên sân khấu với phong cách vô tư, hồn nhiên, vừa có kĩ năng, vừa có bản lĩnh biểu diễn, đã mang đến cho BGK, các thầy cô và toàn thể những người xem ngạc nhiên, khâm phục.

Tiết mục độc tấu Tiếng đàn Ta lư của HS trung tâm HN-GTX tỉnh

Cuộc thi đã thành công tốt đẹp. BTC mong những dư âm tốt đẹp của hội thi sẽ còn mãi, mong những lời ca tiếng hát, điệu múa, cung đàn của các em HS sẽ tiếp tục vang lên xa hơn ở các nhà trường, hướng các em đến các hoạt động lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, để mỗi ngày đến trường của các em thực sự là một ngày vui, để nhà trường thực sự là tổ ấm của tất cả thầy trò.

Theo ông Bùi Văn Linh- Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), những hoạt động văn hóa như Hội thi Giai điệu tuổi hồng của Quảng Ninh rất có ý nghĩa, với mục đích góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị văn hóa và chuẩn mực đạo đức; hình thành thói quen, ý thức tốt nhằm hoàn thiện nhân cách HS.

Hoạt động này tạo điều kiện để học sinh giao lưu, học hỏi, tiếp thu giá trị văn hóa các vùng, miền và tinh hoa văn hóa nhân loại; nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa - nghệ thuật, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục.

Góp phần điều chỉnh những hành vi ứng xử lệch lạc, thiếu chuẩn mực văn hóa của mọi thành viên trong cơ sở giáo dục; ngăn chặn các hành vi bạo lực, các tệ nạn xã hội, các hành vi trái với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

Kết quả, BTC đã trao 40 giải C, 16 giải B và 14 giải A cho các tiết mục xuất sắc nhất.

14 giải A gồm: Độc tấu Tiếng đàn Ta lư (TTHN-GDTX tỉnh); Đơn ca Cô đôi thượng ngàn (THPT chuyên Hạ Long); Đơn ca Hát về anh (THPT Trần Phú); Đơn ca Nét sư đồ (THPT Cẩm Phả); Đơn ca Quê em (THPT Uông Bí); Song ca Con yêu mẹ (THPT Hòn Gai); Song tấu Mùa thu quê hương (THPT chuyên Hạ Long); Tốp ca Con rồng Việt Nam (THPT Cẩm Phả); Tốp ca liên khúc kỉ niệm tuổi hồng (THPT Hòn Gai); Tốp ca Sống như những đóa hoa (THPT Ngô Quyền); Tốp múa chắp cánh ước mơ (THPT Hòn Gai); Tốp múa (THPT Minh Hà); Tốp múa khát vọng người lính (THPT Trần Phú); Tốp múa lớp học vùng cao (PTDTNT tỉnh).

Một số hình ảnh tại lễ tổng kết và trao giải

Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ trao giải

Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ trao giải

Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ trao giải

Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ trao giải

Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ trao giải

Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ trao giải

Các tiết mục xuất sắc được công diễn tại lễ trao giải

Trao giải C cho các tiết mục

Trao giải B cho các tiết mục

Trao giải A cho các tiết mục

Trao giải Nhất toàn đoàn và giải Xuất sắc toàn đoàn 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ