Học trò trường miền núi giỏi Tiếng Anh

GD&TĐ - Đỗ Mạnh Dũng, Trường THPT số 4 Văn Bàn (Lào Cai) chứng tỏ mình là một học sinh giỏi tiếng Anh, lọt vào vòng hai trong kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2018, là 1 trong 3 học sinh THPT của tỉnh Lào Cai và 1 trong 11 học sinh THPT cụm miền núi Tây Bắc Bộ được lọt vào vòng 2 cuộc thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 2”.

Đỗ Mạnh Dũng (thứ 2 từ trái sang) tại vòng 2 cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 2, năm 2018
Đỗ Mạnh Dũng (thứ 2 từ trái sang) tại vòng 2 cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 2, năm 2018

Ứng dụng công nghệ để học tập

Học kì một năm học 2018 - 2019 khép lại với những thành tích xuất sắc của thầy và trò Trường THPT số 4 Văn Bàn. Trong đó, không thể không kể đến thành tích của Đỗ Mạnh Dũng, học sinh lớp 10A1, đặc biệt là môn Tiếng Anh.

Nói đến Mạnh Dũng, trước hết phải kể đến những thành tích học tập xuất sắc của em, đặc biệt là thành tích ở môn học mà em rất yêu thích - Tiếng Anh. “Ngay từ khi bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh, em rất thích môn học này. Ngoài thời gian học tập trên lớp, em luôn dành thêm thời gian để tự học tiếng Anh qua Internet. Đối với em, học tiếng Anh phải thật nghiêm túc, để đạt mục đích sử dụng như ngôn ngữ hằng ngày để giao tiếp, học tập”, Đỗ Mạnh Dũng chia sẻ.

Được hỏi, bí quyết nào giúp sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp cũng như đạt kết quả cao, Dũng cho biết: Em đã phải tự nghĩ ra một phương pháp hiệu quả để học tập. Đó là học tiếng Anh qua YouTube, ứng dụng công nghệ để học. Đây là một phương tiện được Dũng tận dụng như công cụ để tự hoàn thiện Anh ngữ của bản thân. Bên cạnh đó, Dũng thường xuyên giao tiếp với những người bạn bằng tiếng Anh, hoặc viết những đoạn văn bằng tiếng Anh, nghe nhạc tiếng Anh. Tất cả mọi việc em làm đều tích hợp cùng tiếng Anh. Nhờ cách học tập ấy, dần dần Mạnh Dũng đã biến tiếng Anh trở thành ngôn ngữ giao tiếp thành thạo của mình.

Thành tích học tập xuất sắc

Với niềm đam mê và quyết tâm học giỏi môn Tiếng Anh, Mạnh Dũng đã dành được rất nhiều thành tích trong học tập. Từ lớp 6 đến lớp 9, em luôn tham gia các cuộc thi Tiếng Anh. Với khả năng học giỏi ngoại ngữ, Dũng luôn lọt vào vòng thi cấp tỉnh môn tiếng Anh và đoạt được giải Nhất, Nhì. Vào cuối năm lớp 9, khi tham gia cuộc thi Viết tiếng Anh cấp tỉnh, em đã đứng vào top 5 và giành được giải Nhì trong sự tán dương và khâm phục của mọi người.

Nhưng thành tích cao nhất đó là năm học 2018 – 2019 này, tuy mới chỉ là học sinh lớp 10, Đỗ Mạnh Dũng đã lọt vào vòng hai kì thi chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2018. Dũng thuộc top 3 học sinh THPT của tỉnh Lào Cai và top 11 học sinh THPT cụm miền núi Tây Bắc Bộ (gồm 6 tỉnh: Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La) lọt vào vòng 2 cuộc thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 2”, do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức cùng với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tại cuộc thi này, với sự nỗ lực, cố gắng của mình, em đã đứng thứ 39/238 học sinh THPT toàn quốc tham dự vòng 2 của cuộc thi. Vậy là vừa học xong học kỳ đầu tiên cậu học trò miền núi đã tiếp tục khẳng định khả năng chinh phục ngôn ngữ thông dụng của thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ