Học sinh Việt Nam đạt 2 Huy chương Đồng tại cuộc thi WMO

GD&TĐ - Ngày 13/8, tại Seoul (Hàn Quốc) diễn ra vòng chung kết cuộc thi Toán học thế giới - World Mathematical Olympiad 2016 do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) tổ chức. Đội tuyển của Việt Nam tham dự cuộc thi có hai thí sinh đạt Huy chương Đồng.

Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi tại Hàn Quốc
Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi tại Hàn Quốc

Hai tấm Huy chương Đồng thuộc về em Trần Nguyễn Thanh Nguyên và Trần Phương Anh - đều là học sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TPHCM.

Được biết, đây là năm đầu tiên Việt Nam có đại diện được đặc cách vào thẳng vòng chung kết để tham dự cùng với các các thí sinh đến từ nhiều quốc gia như Anh, Canada, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia. Đội tuyển tham dự cuôc thi gồm 12 học sinh khối lớp 5 và 6 hiện đang theo học trên địa bàn TPHCM.

Trước đó, để chuẩn bị cho cho cuộc thi, Sở GD&ĐT TPHCM đã phối hợp cùng với Công ty EMG Education- đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới – WMO, tổ chức cuộc thi “TOÁN HỌC – TƯ DUY VÀ THỰC TIỄN” nhằm tìm kiếm những học sinh xuất sắc nhất để đại diện đội tuyển Việt Nam.

Các em học sinh tham gia tại vòng chung kết
Các em học sinh tham gia tại vòng chung kết 

Cuộc thi thu hút hơn 700 học sinh lớp 5 và lớp 6 đến từ hơn 80 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

Từ cuộc thi trên đã chọn ra 37 học sinh đạt kết quả cao nhất để tiếp tục bồi dưỡng và cuối cùng chọn ra 12 học sinh xuất sắc nhất gồm 10 HS khối lớp 6 và 2 học sinh khối lớp 5.

Tại vòng chung kết, trải qua hai vòng thi bài thi cá nhân và bài thi làm việc nhóm, hai học sinh Việt Nam đã xuất sắc đoạt được huy chương Đồng.

Hội đồng giám khảo đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, các em thể hiện được  khả năng tư duy Toán học ứng dụng tốt và kỹ năng phối hợp làm việc nhóm. Đặc biệt học sinh Việt Nam giao tiếp bằng tiếng Anh rất tự tin.

WMO là một sân chơi trí tuệ cho các tài năng toán học trẻ tuổi, qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội được trải nghiệm và thử sức với các bạn đồng trang lứa đại diện cho các quốc gia có nền toán học phát triển hàng đầu.

Bài thi WMO chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác, và khả năng giải quyết vấn đề, đặc biệt tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ của học sinh. Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.