Học sinh "trường Am" với chuỗi hoạt động “Về Nhà Ăn Tết”

GD&TĐ - “Về Nhà Ăn Tết” là chương trình của Scribbles - một dự án được thành lập bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội -Amsterdam - nhằm gắn kết các thành viên trong gia đình, đồng thời nâng cao nhận thức về văn hóa truyền thống cho các bạn trẻ. Chương trình diễn ra ngày 4/2/2018.

Học sinh "trường Am" với chuỗi hoạt động “Về Nhà Ăn Tết”

Giữa sự xô bồ của xã hội hiện đại, “Về nhà ăn Tết” đã được thành lập với ước mong đem lại cho các em nhỏ và gia đình một tấm vé để trở về những giá trị văn hóa truyền thống của những ngày Tết xưa.

Với cái tên thân thương này, Scribbles gửi gắm những khát vọng tha thiết hướng về quê hương, cội nguồn để khơi lên trong mỗi người những hoài cảm tinh mơ về tuổi thơ, về khoảnh khắc sum vầy, quây quần bên người thân và bạn.

Đến với “Về Nhà Ăn Tết”, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm chuỗi các hoạt động đặc trưng cho Tết cổ truyền cũng như các tiết mục giao lưu diễn ra trong khung giờ từ 8h30 sáng đến 18h30 chiều ngày 4/2/2018.

Với mong muốn đem lại cho các bạn nhỏ và gia đình những khoảnh khắc đáng nhớ đồng thời nâng cao sự nhận biết về các phong tục truyền thống, ngày hội được bày trí với các gian hàng khác nhau bao gồm các trò chơi tập thể.

Những văn hóa quen thuộc của người Việt sẽ được diễn tả qua các hoạt đông thú vị như: làm câu đối, nặn tò he hay tiền lì xì… Và đặc biệt hơn cả dể đảm bảo sự an toàn và niềm vui cho các em nhỏ, tất cả các sản phẩm và trò chơi của chương trình đều được Ban tổ chức tự tay làm và chuẩn bị một cách cẩn thận.

Với những buổi bán bánh thiện nguyện dọc phố đi bộ, chuỗi giao lưu dạy vẽ với các em nhỏ khoa nhi bệnh viện Việt Đức, các buổi vui chơi với các em tự kỉ ở 2 trung tâm lớn nội thành Hà Nội và đặc sắc nhất là trại hè “Scribbles’ camp: The Return Ticket – Vé Khứ Hồi”, Scribbles đã cho thấy tiềm năng phát triển như một dự án tiên phong trong các đóng góp cho các giá trị cộng đồng và xã hội.

Đến với mùa ba với chủ đề “Văn hóa truyền thống“, dự án hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất qua ngày hội “Về Nhà Ăn Tết “.

Scribbles là một dự án được thành lập bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội -Amsterdam, hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ với mục đích đồng hành cùng các em nhỏ trên những chặng đường của các em.

Được thành lập vào năm 2015 với bước đệm là tiền dự án Corazon, Scribbles đã trải qua ba mùa với những chủ đề hấp dẫn như nghệ thuật, lịch sử, và văn hóa truyền thống, với mong muốn đem đến cho đối tượng tham gia một sự trải nghiệm thú vị, cái nhìn mới mẻ khi tiếp cận những giá trị tinh thần của đất nước mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ