Học sinh lớp 5 trả lại iPhone X và gần 12 triệu đồng cho người đánh rơi

GD&TĐ - Em Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm - lớp 5/5 Trường Tiểu học Phước Tiến (TP Nha Trang, Khánh Hòa) trên đường đến lớp thì thấy túi xách da màu đen tại sân trường. Bên trong có điện thoại iPhone X, 11,9 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác.

Em Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm đang làm thủ tục với Công an phường để trả lại ví cho người bị mất. (Ảnh: Nhà trường cung cấp)
Em Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm đang làm thủ tục với Công an phường để trả lại ví cho người bị mất. (Ảnh: Nhà trường cung cấp)

Sự việc xảy ra vào sáng 27/11, sau đó nữ sinh này đã gặp thầy Nguyễn Sỹ Lam - Tổng phụ trách Đội của nhà trường rồi liên hệ với Công an phường Phước Tiến để tìm chủ nhân của chiếc ví và trả lại.

Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Hoa cho biết, hành động của em Trâm rất đáng được biểu dương trước toàn trường để các bạn học tập và noi theo. Nhà trường đã “thưởng nóng” và sẽ tặng giấy khen cho hành động của Trâm. Cô Hoa cho hay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Nha Trang đã đến thăm trường có trao phần thưởng khen ngợi Trâm.

Theo cô Lê Thị Nguyệt Hoa - giáo viên chủ nhiệm lớp 5/5, ở lớp Trâm là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Trâm sống rất hòa đồng với bạn bè và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong học tập.

Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Nha Trang - cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo nhà trường có hình thức tuyên dương khen thưởng kịp thời cho em Trâm. Đây là việc làm tốt, lối sống đẹp rất đáng được nêu gương trước toàn thể học sinh Trường Tiểu học Phước Tiến nói riêng và toàn ngành Giáo dục TP Nha Trang nói chung.

“Chúng tôi sẽ có hình thức tuyên dương, khen thưởng riêng cho em Trâm và mong rằng, hành động của em Trâm sẽ lan tỏa đến các nhà trường khác. Qua đó cho thấy, giáo dục văn hóa, đạo đức, phẩm chất, lối sống trong các nhà trường đã mang lại kết quả tích cực và rất đáng ghi nhận” - ông Trần Nguyên Lập nhấn mạnh.

Được biết, Trường Tiểu học Phước Tiến thường xuyên giáo dục cho học sinh nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất, kể cả số tiền có giá trị từ 1.000 đồng - 2.000 đồng. Đối với những tài sản giá trị nhỏ dưới 10.000 đồng... mà không tìm được chủ nhân, nhà trường sẽ khuyến khích các em đóng góp vào Quỹ “Giúp đỡ bạn nghèo” để chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ