Học sinh Đồng Nai thích thú đón Xuân ba miền ngay giữa sân trường

GD&TĐ - Với chủ đề Xuân ba miền được trang trí trong lễ hội mùa Xuân năm 2019, học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) tỏ ra rất thích thú khi được ngắm nhìn, tìm hiểu không gian Tết Việt trong khuôn viên sân trường của mình.

Cô trò cùng lưu lại khoảnh khắc đẹp trước thềm Xuân.
Cô trò cùng lưu lại khoảnh khắc đẹp trước thềm Xuân.

Theo đó, hằng năm nhà trường đều tổ chức lễ hội mùa Xuân cho học sinh tham gia với các hình ảnh tái hiện lại các phong tục, tập quán ngày Tết cổ truyền cho học sinh tham quan và học tập.

Các giáo viên tự tay trang trí cành đào, cành mai.
 Các giáo viên tự tay trang trí cành đào, cành mai.

Năm nay, trường làm lễ hội mùa Xuân theo chủ đề ba miền. Với chủ đề này, trường trang trí dựng tiểu cảnh theo đặc trưng của các miền: Miền Bắc dựng tiểu cảnh nhà sàn (là đặc trưng của miền núi phía Bắc), hoa đào; Duyên hải miền Trung với tiểu cảnh đặc trưng là con tàu của ngư dân; miền Nam với tiểu cảnh đặc trưng là trang trại heo đất, lồng đèn, đây cũng là linh vật của năm 2019.

Các em học sinh tham gia hỗ trợ làm cành mai.
 Các em học sinh tham gia hỗ trợ làm cành mai.

Tất cả các tiểu cảnh đều do tập thể sư phạm nhà trường cùng nhau làm. Vật liệu hầu hết tận dụng từ những vật liệu tái chế như: vỏ bánh xe, sọt, rơm… Ngoài ra, trường còn mua thêm lồng đèn, heo đất, hoa tươi.

Học sinh thích thú tham quan.
 Học sinh thích thú tham quan.

Thầy Trần Vĩnh Phúc, Tổng phụ trách đội của trường cho biết: “Vào mỗi cuối tuần, các đoàn viên trong chi đoàn giáp viên lại tập trung để cùng nhau làm. Ý tưởng chủ đề, cách bày trí do cô Hoàng Thị Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường đề ra. Với các tiểu cảnh này, các giáo viên tập trung làm trong 1 tháng (4 ngày thứ 7).

Được ba mẹ lưu giữ hình ảnh đẹp.
 Được ba mẹ lưu giữ hình ảnh đẹp.

Phụ huynh rất vui với không khí lễ hội mùa Xuân của trường. Nhiều phụ huynh và học sinh cũng chung tay với các thầy cô giáo để trang trí cảnh quan nhà trường.

 

Trong ngày cuối cùng tổ chức lễ hội mùa xuân, nhà trường sẽ trao học bổng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Số tiền học bổng này có được từ phong trào nuôi heo đất của các lớp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ