Học sinh Đà Nẵng vui hè cùng câu lạc bộ STEM

GD&TĐ - Nhằm tạo thêm cơ hội học tập và trải nghiệm những phương pháp học mới trong thời đại công nghệ số, từ ngày 2-10/6, tại TP Đà Nẵng, câu lạc bộ STEM (công ty Điện tử Samsung Vina) tổ chức các chương trình “Hè vui cùng câu lạc bộ STEM” cho học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.  

Học sinh Đà Nẵng hứng thú cùng các hoạt động giáo dục STEM.
Học sinh Đà Nẵng hứng thú cùng các hoạt động giáo dục STEM.

Các chương trình hoạt động nhằm mang đến cho học sinh một sân chơi giáo dục bổ ích với phương pháp giáo dục STEM (phương pháp giáo dục liên môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học).

Đến với chương trình này, học sinh, phụ huynh được tham dự hội thảo “Hè vui cùng CLB STEM”, để có cơ hội hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của phương pháp giáo dục STEM trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với những thông tin về tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 bằng những ví dụ trực quan, hấp dẫn.

Nắm bắt, cập nhật những xu hướng phát triển giáo dục STEM trong chương trình giáo dục trẻ em trên thế giới. Qua đó, giúp học sinh, phụ huynh định hướng nghề nghiệp, hình thành đam mê trong lĩnh vực giáo dục STEM. Theo đó, các em học sinh được tham gia các lớp học thử nghiệm STEM – Robotics, thực hành lập trình – lắp ráp các mô hình robot vận dụng những kiến thức khoa học tự nhiên từ các chủ đề học tập gần gũi.

Theo ông Nguyễn Trí Thông - Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina, những hoạt động này giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng tương tác và làm việc nhóm, đồng thời nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua thói quen quan sát tỉ mỉ và tư duy logic.

Đây là những hoạt động tiếp nối hành trình lan tỏa phương pháp giáo dục STEM cho thế hệ trẻ Việt Nam, nằm trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng (CSR) của Samsung, với nỗ lực truyền cảm hứng học hỏi cho thế hệ trẻ bằng công nghệ và những mô hình học tập tiên tiến trong nhiều năm qua.

“Trong suốt mùa hè này, những lớp học STEM miễn phí sẽ diễn ra tại S.hub Kids – Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, mong rằng đây là sân chơi giáo dục bổ ích giúp các em trải qua một mùa hè ý nghĩa và nuôi dưỡng đam mê về khoa học – công nghệ của các em. Qua đây, chúng tôi mong muốn trẻ em Việt Nam cũng được tận hưởng những xu hướng giáo dục mới của thế giới, tìm được niềm vui và cảm hứng trong học tập để từ đó việc học của các em trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn”, ông Thông bày tỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.