Học sinh Đà Nẵng tranh tài Robothon 2017

GD&TĐ - Ngày 8/10, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần DTT Eduspec – Học viện STEM tổ chức Ngày hội Robothon 2017. 

Ngày hội Robothon 2017 thu hút 97 đội Robotics với 280 học sinh tham gia tranh tài.
Ngày hội Robothon 2017 thu hút 97 đội Robotics với 280 học sinh tham gia tranh tài.

Tham gia Ngày hội có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, phòng GD&ĐT các địa phương, cán bộ, giáo viên, phụ huynh của hơn 100 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

Ngày hội Robothon 2017 thu hút 97 đội Robotics với 280 học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia. Trong đó, ở bảng thi đấu Robot NXT có 22 đội Sơ cấp, 14 đội Trung cấp và 27 đội Sơ cấp, 35 đội Trung cấp ở bảng thi đấu Robot EV3.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Ngày hội Robothon 2017 có chủ đề là “Hóa học xanh” (Productively Chemlab), mô phỏng thực trạng ngành công nghiệp hoá chất đang phải đối mặt với những thách thức về môi trường, xã hội và sức khoẻ phổ biến ở tất cả các thành phần kinh tế.

Từ sự phơi nhiễm với các chất độc hại mà người lao động phải hứng chịu, đến việc có nhiều bất cập trong chi phí và việc xử lý rác thải, ngành công nghiệp phải vượt qua nhiều rào cản phức tạp để đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho thế giới loài người.

Thông qua việc giải quyết các vấn đề, học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc tổng hợp những chất mới và thực hành những giải pháp liên quan.

ông Nguyễn Minh Hùng cho biết thêm: Ngày hội Robothon là sân chơi bổ ích, trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo dành cho các bạn học sinh đam mê STEM nói chung và lĩnh vực Robot nói riêng. Mỗi năm một chủ đề, Ngày hội Robothon luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Kết thúc Ngày hội Robothon 2017, các đội Robotics xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự đấu trường Robothon Quốc tế diễn ra vào ngày 26/11 tới tại Phillipines.      

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ