Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân bị giả mạo hàng loạt trên Facebook

Chỉ vừa đăng quang chưa được bao lâu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Trần Khánh Vân đã bị giả mạo hàng loạt trên Facebook, Instagram để câu tương tác.

Khoảnh khắc Nguyễn Trần Khánh Vân đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. (Ảnh: BTC).
Khoảnh khắc Nguyễn Trần Khánh Vân đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. (Ảnh: BTC).

Vào tối hôm qua, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Nguyễn Trần Khánh Vân. Á hậu 1 là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Phạm Hồng Thúy Vân được xướng tên ở vị trí Á hậu 2.

Vậy là sau một hành trình dài, với việc vượt qua 44 người đẹp khác, Nguyễn Trần Khánh Vân xuất sắc trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô sẽ là người đại diện quốc gia dự thi Miss Universe 2020.

Dẫu vậy, bên cạnh những niềm vui, giọt nước mắt hạnh phúc, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân đã bị những kẻ “hám fame” gây rắc rối bằng việc giả mạo Facebook.

Cụ thể, chỉ khoảng vài giờ sau khi đăng quang, các tài khoản giả mạo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân đã bất ngờ xuất hiện như “vũ bảo”.

Chỉ cần nhập từ khoá “Nguyễn Trần Khánh Vân” hay “Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân”, kết quả trả về là hàng loạt các tài khoản cùng tên, với ảnh đại diện là khoảnh khắc Khánh Vân nhận vương miện từ BTC Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 diễn ra chỉ cách đây vài giờ. (Ảnh chụp màn hình)Chỉ cần nhập từ khoá “Nguyễn Trần Khánh Vân” hay “Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân”, kết quả trả về là hàng loạt các tài khoản cùng tên, với ảnh đại diện là khoảnh khắc Khánh Vân nhận vương miện từ BTC Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 diễn ra chỉ cách đây vài giờ. (Ảnh chụp màn hình).
Thử truy cập vào một tài khoản bất kỳ, người xem sẽ bất ngờ khi thấy “nàng hoa hậu” luyên thuyên về những cực khổ, cố gắng của mình và gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ. Tuy nhiên, tất cả những bài đăng đong đầy xúc cảm này chỉ là công cụ để những kẻ giả mạo hình ảnh Hoa hậu Hoàn Vũ 2019 để câu tương tác (thích, bình luận, chia sẻ). (Ảnh chụp màn hình)
Thử truy cập vào một tài khoản bất kỳ, người xem sẽ bất ngờ khi thấy “nàng hoa hậu” luyên thuyên về những cực khổ, cố gắng của mình và gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ. Tuy nhiên, tất cả những bài đăng đong đầy xúc cảm này chỉ là công cụ để những kẻ giả mạo hình ảnh Hoa hậu Hoàn Vũ 2019 để câu tương tác (thích, bình luận, chia sẻ). (Ảnh chụp màn hình).

Thông thường, khi có một sự kiện được nhiều người quan tâm như các cuộc thi sắc đẹp (Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Thế giới,…) hay những sự kiện thể thao (SEA Games, World Cup,…) chính thức diễn ra, những kẻ giả mạo sẽ lựa chọn một người được quan tâm nhiều nhất và sau đó lập các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội để câu tương tác.

Khi fanpage, tài khoản giả mạo này đạt được lượng người theo dõi nhất định, chủ tài khoản sẽ đổi tên để thực hiện cho hoạt động kinh doanh, mua bán online của mình. Nếu không, những tài khoản có nhiều lượt theo dõi như thế này cũng có thể được bán lại với giá nhiều triệu đồng.

Thời điểm cuối năm 2018, khi Hoa hậu H"Hen Niê được xướng tên ở top 5 Miss Universe 2018 - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, hàng loạt tài khoản Facebook giả mạo sử dụng tên và hình ảnh của Hoa hậu H"Hen Niê đã xuất hiện nhiều như “nấm sau mưa”.

Hàng loạt tài khoản Facebook giả mạo sử dụng tên và hình ảnh của Hoa hậu H
Hàng loạt tài khoản Facebook giả mạo sử dụng tên và hình ảnh của Hoa hậu H"Hen Niê đã xuất hiện nhiều như “nấm sau mưa” thời điểm H"Hen Niê được xướng tên ở top 5 Miss Universe 2018. (Ảnh chụp màn hình).

Đầu tháng 11 vừa qua, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh cũng từng một phen “khốn đốn” khi bị một tài khoản giả mạo tên tuổi và hình ảnh của mình để đăng ảnh phản cảm trên Instagram.

Hoa hậu Lương Thùy Linh bị mạo danh Instagram, đăng hình phản cảm. (Ảnh: FBNV)
Hoa hậu Lương Thùy Linh bị mạo danh Instagram, đăng hình phản cảm. (Ảnh: FBNV).

Sau đó, nàng Hoa hậu Miss World Việt Nam 2019 phải đăng đàn thể hiện sự bức xúc và cho rằng, bức ảnh phản cảm này có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như cuộc thi Miss World mà cô sắp tham gia.

Theo Sao Star

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...