Hoa hậu H’Hen Niê được chào đón nồng nhiệt khi trở về thăm trường xưa

GD&TĐ - Với mong muốn được trở lại trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang. Sau khi đăng quang hoa hậu H’Hen Niê đã trở về ngôi trường xưa, trong vòng tay của các thầy cô và các em học sinh. Chính ngôi trường Dự bị này đã mang đến cho con em dân tộc thiểu số rất nhiều cơ hội và có một tương lai trong tầm tay.

Hoa hậu H’Hen Niê về trở về trường xưa … Ảnh: Studio Đại Ngô
Hoa hậu H’Hen Niê về trở về trường xưa … Ảnh: Studio Đại Ngô

Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang - ngôi trường hoa hậu H’Hen Niê từng theo học trước khi trở thành sinh viên Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP.HCM). Được sự quan tâm đầu tư có hiệu quả của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ chương trình mục tiêu quốc gia (Chương trình 7) trường đã có nhiều thay đổi trong những năm qua.

Gặp lại các thầy cô trong sự chào đón nồng nhiệt
Gặp lại các thầy cô trong sự chào đón nồng nhiệt

Trong sự đón chào nồng ấm của thầy cô và các em học sinh hoa hậu H’Hen Niê đã trở lại khu ký túc xá xưa nay đã đổi thay với 5 tầng - 88 phòng ở khang trang, có công trình vệ sinh khép kín cho gần 1000 học sinh nội trú. Và khu học Tin học và Tiếng anh mới trên 150 máy tính, thiết bị đủ đáp ứng cho việc học tập, nghiên cứu để tiếp xúc cũng như thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Hoa hậu H"Hen Nie trò chuyện cùng các bạn học sinh
Hoa hậu H"Hen Nie trò chuyện cùng các bạn học sinh

 Ngoài ra hoa hậu còn đến với khu giảng đường 7 tầng với 30 phòng học hiện đại với 13 phòng làm việc và phòng họp đầy đủ các phương tiện làm việc. Đó là nơi CBGV và học sinh yên tâm, phấn khởi giảng dạy và học tập tạo môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực

 Ngôi trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung Ương Nha Trang chính là nơi đầu tiên tân Hoa hậu đến sau khi rời quê hương Đắk Lắk để đi tìm giấc mơ của bản thân rất nhiều năm về trước. Chính tại ngôi trường này, Hoa hậu H’Hen Niê đã được tiếp xúc với rất nhiều bạn trẻ dân tộc từ khắp nơi trên đất nước, từ đó nhen nhóm ước mơ được khám phá thế giới nhiều hơn, đánh dấu bước chuyển mình đầu tiên trong sự trưởng thành của cô gái người dân tộc Ê – Đê này.

Chup hình lưu niệm cùng các thầy cô
Chup hình lưu niệm cùng các thầy cô

Nhiều năm sau, trở về trường với vai trò là tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu H’Hen Niê nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các thầy cô, các bạn học năm xưa. Đồng thời cô cũng nhận được những lời chúc mừng, sự tự hào, hãnh diện về cô gái dân tộc Ê- đê (học sinh năm nào) và sự ngưỡng mộ, niềm tin mãnh liệt hơn để thành công trong tương lai của các em học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu đang theo học tại đây.

Tân Hoa hậu đã trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở đây, giúp các bạn phần nào yên tâm học tập. Đặc biệt, cô đã truyền cảm hứng tích cực và mang đến thông điệp mạnh mẽ cho các bạn trẻ về một cô gái có xuất thân giản đơn nhưng với ý chí và nghị lực phi thường đã hiện thực hóa ước mơ cuộc đời mình.

Đi thăm quan trường, selfie cùng các em học sinh

Đi thăm quan trường, selfie cùng các em học sinh

Đây chính là hành động đầu tiên mà Hoa hậu H’Hen Niê quyết tâm thực hiện trên chuyến hành trình truyền cảm hứng của mình đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ trong cương vị mới là tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

“Học sinh cũ” trong vòng tay các em học sinh và thầy cô.

“Học sinh cũ” trong vòng tay các em học sinh và thầy cô.

Đêm Chung kết 6/1 vừa qua, tân Hoa hậu H’Hen Niê đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất trong sự vỡ òa của hơn 7.000 khán giả tại sân khấu Crown Center, Diamond Bay City, Nha Trang. Khoảnh khắc cái tên của Hoa hậu H’Hen Niê được xứng lên, tiếng vỗ tay và reo hò ủng hộ không ngừng. Đây là minh chứng cho sự  đăng quang đầy thuyết phục trong hành trình đầy nỗ lực và vươn lên trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 của cô gái dân tộc Ê- đê.

11 giờ 50 phút ngày 9/1, Hoa hậu H’Hen Niê cùng 2 Á hậu sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để tiếp tục các lịch trình ở TP.HCM.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp hàng đầu tại Việt Nam với bản quyền quốc tế của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, nhằm tôn vinh vẻ đẹp mạnh mẽ và gợi cảm cùng ý chí, bản lĩnh, sự thông minh khéo léo của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, cùng chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp đến từ các đơn vị hàng đầu của Việt Nam và Thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.