Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên thời đại mới

GD&TĐ - Chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018, các học viên đã được nghe chuyên gia và Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao đổi kiến thức về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên thời đại mới.

Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên thời đại mới

Buổi tập huấn trực tuyến được tiến hành trên cả nước, nhằm trao đổi, giải đáp những thắc mắc những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, lập nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cấp tỉnh, huyện; các văn bản pháp lý, công cụ liên quan hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi tập huần, ông Đặng Huy Đông - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư - nhấn mạnh: “Có ý tưởng, xây dựng và phát triển ý tưởng, trong công cuộc khởi nghiệp thì vai trò của Đoàn vô cùng quan trọng.

Để đánh giá chất lượng của khởi nghiệp cần dựa vào cách tiếp cận được các quỹ đầu tư khởi nghiệp hay còn gọi là quỹ đầu tư mạo hiểm. Đồng thời, khi khởi nghiệp cần nhớ chúng ta đang ở trong thời đại công nghệ số”.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam- cho biết: “Điểm mới trong chương trình Tập huấn đó là các cán bộ Đoàn, Hội và thanh niên khởi nghiệp được tiếp cận với bộ công cụ học tập, nghiên cứu trực tuyến, làm quen với hệ thống đào tạo tự động, tự nghiên cứu như người học trực tiếp với hệ thống”.

Buổi tập huấn được thực hiện trực tiếp tại Hà Nội và online tại các điểm cầu nên nhận được rất nhiều những thắc mắc cần tháo gỡ của các bạn trẻ, đặc biệt là những người đang muốn khởi nghiệp bắt đầu từ nông nghiệp. Những chia sẻ của các chuyên gia, những người có kinh nghiệm đã phần nào giúp các starup có những định hướng rõ ràng hơn trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ