Hình ảnh phá hoại đồng hoa dướng dương Nghệ An bị chỉ trích

Ngang nhiên ngắt hoa, dùng nắm đấm, chân giẫm đạp, xả rác... là những hình ảnh kém văn minh của một bộ phận giới trẻ khi đi thưởng ngoạn hoa tại cánh đồng hướng dương.

Hình ảnh phá hoại đồng hoa dướng dương Nghệ An bị chỉ trích

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich

Những ngày qua cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) trở thành điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ đến thưởng ngoạn. Hàng nghìn người đã đổ xô về đây mỗi ngày để ngắm hoa, pose hình gây nên tình trạng ùn tắc giao thông. Vẻ đẹp từ cánh đồng hoa vàng rực nhiều hecta làm xiêu lòng nhiều du khách. Ảnh: Cao San Din.

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-1

Bên cạnh những người có ý thức bảo vệ của công thì không ít bạn trẻ lại tỏ sự thiếu hiểu biết khi sẵn sàng ngắt hoa, dẫm đạp cây không thương tiếc. Cách đây vài ngày, video ghi lại hình ảnh nam thanh niên cố tình dùng tay đấm vào những bông hoa hướng dương bay lên trời gây bức xúc. Không những thế, đám thanh niên này còn dẫm đạp cây với thái độ hả hê, nhảy múa tưng bừng, quay video ở góc độ tự sướng. (Xem video)

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-2

Bạn trẻ đối xử tàn nhẫn với vườn hoa bằng hành động như đấm bốc, xem đó là thú vui.

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-3

Khi sự việc chưa lắng xuống thì một video khác ghi lại cảnh nhóm bạn trẻ tiếp tục có hành vi phá hoại đồng hoa được chia sẻ.

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-4

Nhóm bạn trẻ này còn "diễn kịch" bằng cách bịt kín mặt tỏ vẻ "nguy hiểm" rồi lao đầu vào giữa những luống hoa tàn phá một cách điên loạn.(Xem video). Sau những hành vi phấn khích gây hại này, công an huyện Nghĩa Đàn đã vào cuộc nắm bắt danh tính các bạn trẻ để kịp thời xử lý, đồng thời huy động thêm lực lượng an ninh để đảm bảo sự an toàn cho du khách và hạn chế tình trạng phá hoại tiếp tục diễn ra.

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-5

Để có được những bức ảnh như ý muốn, không ít các bạn trẻ sẵn sàng ngắt hoa, tạo kiểu chữ ngay trên những bông hoa hướng dương...

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-6

Đội hoa lên đầu để có bức ảnh độc khoe Facebook.

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-7

Loạt hành động này được chia sẻ trên nhiều fanpage và vấp phải sự chỉ trích.

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-8

Hình ảnh người tham quan đứng trên thùng rác để ghi lại một bức ảnh đẹp.

hinh-anh-pha-hoai-dong-hoa-duong-duong-nghe-an-bi-chi-trich-9

Tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn diễn ra dù ban quản lý cánh đồng hoa đã trang bị nhiều thùng rác lớn. Nhiều công nhân vệ sinh lại vất vả đi gom rác sau một ngày đón hàng nghìn lượt người đến thăm quan. Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh kém đẹp khi đi du lịch của một bộ phận bạn trẻ bị lên án. Trước đó những hình ảnh tan hoang vì dẫm đạp lên hoa khi tham quan ở đồng hoa tam giác mạch (Hà Giang), hoa cải (Đà Lạt) hay ở Thung lũng hoa Hồ Tây (Hà Nội) mới đây nhất đều nhận sự chỉ trích lớn. Dù bị lên án khá nhiều nhưng ý thức du lịch của nhiều bạn trẻ vẫn không khá hơn.

Theo ione/vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ