Hiện thực hóa bức tranh đạt giải trong “Vườn trường ước mơ của em“

GD&TĐ - Ban tổ chức “Ngày hội sắc màu 2018” sẽ xem xét để hiện thực hóa bức tranh đạt giải đặc biệt cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” nhằm tạo ra một khu vườn thật sự cho các em thiếu nhi.

Hiện thực hóa bức tranh đạt giải trong “Vườn trường ước mơ của em“

Sáng ngày 25/12/2018, Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Ngày hội sắc màu 2018” kết hợp cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” sẽ diễn ra tại trường tiểu học thị trấn A Đông Anh, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Chương trình có sự tham gia của học sinh trường tiểu học thị trấn A Đông Anh và các em nhỏ đạt giải cao trong cuộc thi vẽ tranh về “Vườn trường mơ ước của em”.

Chương trình “Ngày hội sắc màu 2018” kết hợp cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhãn hàng Mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Chương trình mở ra một không gian để các em học sinh ở độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi vẽ lên nguyện vọng của chính mình về một khu vườn trường mơ ước.

Lễ phát động chương trình được tổ chức vào ngày 31/5/2018 tại tỉnh Lạng Sơn. Sau 6 tháng phát động, chương trình “Ngày hội sắc màu 2018” kết hợp cuộc thi vẽ tranh “Vườn trường mơ ước của em” đã nhận hơn 1 triệu bài dự thi từ các bạn thiếu nhi khắp các tỉnh/thành cả nước.

Với số lượng bài dự thi vượt ngoài mong đợi, có thể thấy rằng chủ đề vẽ tranh về vườn trường mơ ước đã mang lại niềm cảm hứng sáng tạo dồi dào cho các em thiếu nhi.  

Từ khoảng 1 triệu bức tranh, Ban tổ chức đã lựa chọn 15.000 bài đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản dự thi vào vòng sơ khảo.

Từ 15.000 bài dự thi này, Ban giám khảo sơ khảo đã lựa chọn 1.200 bài dự thi vào vòng chung kết theo các tiêu chí: tính sáng tạo về ý tưởng, sự kết hợp màu sắc hài hòa, sự tự nhiên trong các nét vẽ…

Ban giám khảo cuộc thi sẽ quyết định trao 37 giải cá nhân cho tác giả các bài dự thi xuất sắc nhất và 15 giải tập thể cho các đơn vị có nhiều em học sinh gửi bài dự thi. Tổng giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng.

Đáng chú ý, ban tổ chức chương trình sẽ xem xét để hiện thực hóa bức tranh đạt giải đặc biệt của chương trình nhằm tạo ra một khu vườn thật sự cho các em thiếu nhi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.