Hé lộ phần thưởng "khủng" cho đội vô địch AFF Suzuki Cup 2018

GD&TĐ - Trận chung kết AFF Suzuki Cup sắp diễn ra, chỉ còn Việt Nam và Malaysia chiến đấu với nhau để trở thành nhà vô địch. Sau khi thắng cuộc, ngoài việc giành được một chiếc cúp, họ còn được một phần thưởng không nhỏ bằng tiền mặt.  

Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam và Malaysia (phải).
Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam và Malaysia (phải).

Năm nay, phần thưởng dành cho người thắng cuộc đã tăng lên đáng kể, nhưng đó không phải là thứ duy nhất mà người thắng cuộc mang về nhà.

Hãy xem các nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sẽ nhận được những gì.

Đối với người chiến thắng giải đấu, một khoản tiền trị giá 300.000 USD đang chờ họ, trong khi đó á quân sẽ nhận được 100.000 USD. Hai đội lọt vào bán kết, mỗi đội sẽ nhận được 50.000 USD.

Những khoản tiền thưởng trên đã gia tăng đáng kể so với những năm trước đó khi sự hợp tác giữa AFF và Suzuki Motors Corporation chỉ dành 100.000 USD cho đội vô địch năm 2008, 2010 và 200.000 USD cho đội vô địch năm 2012, 2014,2016.

Đội tuyển Việt Nam.
 Đội tuyển Việt Nam.

Đội Việt Nam có thể nhận được mưa tiền thưởng

Theo hãng tin Viet Nam News, ngoài những phần thưởng trên, đội Việt nam sẽ nhận được thêm nhiều phần quà nếu họ vô địch giải đấu.

Đội Việt Nam đã được khoản tiền thưởng 103.000 USD do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trao tặng sau thành công của mình tại vòng bảng.

Sau khi đánh bại Philippines ở bán kết, VFF đã trao cho họ thêm 43.000 USD và Tập đoàn Asanzo tặng 13.000 USD.

Màn trình diễn của họ trong lượt đi với Malaysia đã mang về cho họ 43.000 USD từ Tập đoàn Vinaphone và kỳ nghỉ trị giá 21.500 USD từ Công ty Eurowindow.

Mới đây, Tập đoàn Thaco tiết lộ phần thưởng 43.000 USD cho các cầu thủ và 50.000 USD cho Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo nếu họ vô địch.

Malaysia “kín tiếng” về các phần thưởng

Trong khi đó, đội Malaysia dường như im lặng về số tiền mà các cầu thủ và huấn luyện viên có thể nhận được.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Amin, các cầu thủ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc giành chức vô địch và tiền thưởng không nằm trong suy nghĩ của họ.

Huấn luyện viên trưởng Tan Cheng Hoe có rất nhiều việc phải làm khi họ chơi ở sân khách và Malaysia đang gặp bất lợi nhỏ về luật bàn thắng sân khách mà Việt Nam đang có ưu thế.

Theo hãng tin The Star, ông Hamidin vẫn giữ bí mật về các giải thưởng: “Các giải thưởng vẫn là điều bí mật nhưng tôi nghĩ lợi nhuận về tài chính không nằm trong đầu các cầu thủ. Một số họ đang chơi trong giải AFF Suzuki Cup lần đầu và họ đều khao khát được vô địch”.

Theo FFT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.