Hành trình từ Á khôi sinh viên Việt Nam đến người dẫn chương trình truyền hình VTV

Hành trình từ Á khôi sinh viên Việt Nam đến người dẫn chương trình truyền hình VTV

Quỳnh Nga từng gây chú ý khi tham gia cuộc thi "Hoa khôi Sinh viên Việt Nam" vào năm 2017 và là thí sinh duy nhất ẵm một lúc 3 giải (giải Á khôi và 2 giải phụ là Nữ sinh tài năng và Nữ sinh có phần hùng biện bằng tiếng Anh hay nhất). 

Quỳnh Nga sở hữu nhan sắc vô cùng thu hút và hiện đại, cùng bảng thành tích học tập cực khủng. Khả năng ngoại ngữ thành thạo với điểm số 7.5 IELTS. Đó cũng chính là lợi thế của cô khi tham gia cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế tại Miss Charm International 2020.

Khi còn là sinh viên trường Ngoại Thương, Quỳnh Nga tham gia vào câu lạc bộ hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội. Tổ chức Hoa Ban Plus của cô và các sinh viên Ngoại Thương đã hỗ trợ nhiều phụ nữ yếu thế hoặc bị khuyết tật ở Mai Châu – Bản Lác, góp phần đưa những sản phẩm dệt may hay làm thủ công của họ đến với người tiêu dùng. 

Năm 2013, khi đang là sinh viên năm thứ Nhất, Quỳnh Nga đã lọt vào Top 30 Khởi nghiệp KAWAI 2013 do Đại học Ngoại thương tổ chức. 

Hè 2018, Quỳnh Nga đã vượt qua gần 4.000 “đối thủ” để trở thành một trong ba tác giả có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc và giành suất học bổng trị giá 6.000 USD tại Israel.

Ý tưởng của cô là về một trung tâm hướng nghiệp nhưng tập trung vào thái độ khi đi làm của người trẻ.

Cô cùng hai đại diện khác của Việt Nam đã được học một khóa đào tạo về SmartCity, cách áp dụng công nghệ vào việc quy hoạch thành phố cũng như tìm hiểu các phương thức đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trở về từ chuyến đi Israel, Quỳnh Nga ghi danh và tập luyện cho cuộc thi Miss World Vietnam 2019. Sở hữu gương mặt khả ái cùng nhiều tài lẻ, cô vào Top 10 người đẹp nhất cuộc thi và giành giải phụ “Người đẹp truyền thông”.

Chính từ những chuyến đi thực tế và kinh nghiệm cọ xát từ các cuộc thi sắc đẹp, Quỳnh Nga quyết định trở thành một biên tập viên truyền hình và theo đuổi lĩnh vực văn hóa – xã hội. Cô hiện làm việc cho chương trình “Chuyển động 24 giờ” của VTV. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...