Graduation Event “Fashion Creation 2017 của sinh viên ĐH Hoa Sen

GD&TĐ -Ngày 29/07 tới, tại Trường Đại học Hoa Sen (TPHCM) sẽ diễn ra Graduation Event “Fashion Creation 2017” - Đêm trình diễn thời trang sáng tạo.

Sinh viên và các chuyên gia thời trang đang trao đổi về bộ sưu tập của mình
Sinh viên và các chuyên gia thời trang đang trao đổi về bộ sưu tập của mình

Đây là show trình diễn 18 bộ sưu tập tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang thuộc Khoa Thiết kế và Nghệ thuật.

Để có được bộ sưu tập theo phong cách riêng, mỗi sinh viên phải trải qua 15 tuần thực hiện đồ án (từ tháng 6). Sinh viên được hoàn toàn chủ động trong việc phác thảo, bảo vệ ý tưởng sáng tác bộ sưu tập của riêng mình, từ việc chọn chất liệu, draping tạo ra khối hình trang phục, đan len, sáng tạo hoa văn, nhuộm vải cho đến khi may mẫu và hoàn thiện trang phục.

một sinh viên đang thực hiện bộ sưu tập thiết kế của mình
 một sinh viên đang thực hiện bộ sưu tập thiết kế của mình

Đặc biệt, khi thuyết trình bảo vệ đồ án tốt nghiệp, sinh viên phải trình bày kế hoạch sản xuất và quảng bá thương hiệu (selling book); với những bộ sưu tập đạt yêu cầu sẽ được chọn trình diễn trong Fashion show, sinh viên phải biết chọn người mẫu với kiểu tóc, trang điểm phù hợp để tôn vinh vẻ đẹp của trang phục.

Theo Khoa Thiết kế và Nghệ thuật sự kiện có hai phần, phần 1 (bắt đầu từ 17h00 – 18h00) sẽ bao gồm triển lãm đồ án tốt nghiệp của sinh viên ba ngành Thiết kế Nội thất, Thiết kế Đồ họa và Thiết kế Thời trang tại sảnh G; điểm nhấn là buổi trình diễn Bộ sưu tập tốt nghiệp đến công chúng yêu thích thời trang. Phần 2 (từ 18h30) sẽ trình diễn bộ sưu tập với sự tham dự của những chuyên gia, giới doanh nghiệp, báo chí và các nhà thiết kế nổi tiếng…

Hội đồng giám khảo đánh giá bộ sưu tập là những chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về lĩnh vực thời trang: Trưởng ngành Thiết kế thời trang – chuyên viên kiểm định chất lượng quốc tế của Viện Mod’Art Paris – Ms. Estelle Herbet; Giám đốc sáng tạo tạp chí ELLE VN – ông Dzũng Yoko; Trưởng ban biên tập tạp chí ELLE VN – bà Nguyễn Liên Chi; Giám đốc bán hàng của công ty Shindo Việt Nam

Ông ​Ryusei Yamauchi; Trưởng dự án chuỗi cung ứng của công ty Decathlon South East Asia – bà F​é​licia R​avé​; Giám đốc bán lẻ của công ty thời trang L’Usine – bà Anne Avernard; Trưởng phòng phát triển thiết kế của công ty Asmara Việt Nam – bà Aude Penouty; Tổng giám đốc, trưởng phòng thiết kế công ty Fureddo – bà ​Anastasia Strugaleva; là các nhà thiết kế nổi tiếng như Anna Võ, Quỳnh Paris; Nhà thiết kế, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Linda Mai Phung – bà Phùng Thanh Mai Linda.

Để cố một bộ sưu tập thiết kế trình bày trong lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp, sinh viên phải bỏ rất nhiều tâm huyết và công sức
 Để cố một bộ sưu tập thiết kế trình bày trong lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp, sinh viên phải bỏ rất nhiều tâm huyết và công sức

Với sự chuẩn bị công phu của sinh viên, cùng với dàn Ban giám khảo danh tiếng, show diễn bảo vệ 18 bộ sưu tập tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang thuộc Khoa Thiết kế và Nghệ thuật dự báo sẽ là đêm trình diễn đầy sôi nổi, hấp dẫn. 

Chương trình đạo tạo cử nhân ngành Thiết Kế Thời Trang là chương trình hợp tác đào tạo giữa trường ĐH Hoa Sen với Viện Nghệ thuật và Thời trang Mod’Art (Mod’Art International Institut, Paris).

Hằng năm, chuyên viên kiểm định chất lượng do Viện Mod’Art cử đến kiểm tra kỹ năng và kiến thức chuyên ngành của sinh viên thông qua kết  quả đề án môn học. Kết thúc 4 năm học, sinh viên được yêu cầu thực hiện bộ sưu tập cá nhân mang tính chất chuyên nghiệp đầu tiên và giới thiệu đến công chúng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ