Giao lưu văn hóa Việt - Nhật: Giáo viên, học sinh hai quốc gia có được những trải nghiệm thú vị về văn hóa

GD&TĐ - Chương trình tổng kết giao lưu văn hóa của hơn 200 giáo viên, HS THPT hai thành phố Hà Nội và Fukuoka (Nhật Bản) đã kết thúc tốt đẹp tại Thủ đô Hà Nội vào tối ngày 11/8/2017. TS Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã tham dự.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng tặng quà lưu niệm cho các thầy cô giáo của Nhật Bản
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng tặng quà lưu niệm cho các thầy cô giáo của Nhật Bản

Chương trình Giao lưu văn hóa Hà Nội – Fukuoka năm 2017 giữa các em HS THPT của Thủ đô Hà Nội và các bạn đến từ tỉnh Fukuoka, Nhật Bản là một trong những hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của Sở GD&ĐT Hà Nội đã diễn ra nhiều năm, hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản vào năm 2018.

Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất trong lịch sử. Trong bối cảnh giao lưu giữa nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, ngày càng gần gũi về văn hóa. Từ ngày 5 -11/8, các em HS của Thủ đô Hà Nội và các bạn HS tỉnh Fukuoka, Nhật Bản đã có một khoảng thời gian trải nghiệm tìm hiểu và giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Các bạn HS Nhật Bản đã được thực sự hòa mình vào nền văn hóa đặc sắc, tinh hoa của Thủ Đô ngàn năm văn hiến thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế, thú vị và bổ ích.

Những kỷ niệm như vào Lăng viếng Bác, thăm quan Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, cùng nhau khám phá làng cổ Đường Lâm hay tự mình làm nên những chiếc bình gốm xinh xắn, dễ thương tại làng Gốm sứ Bát Tràng đã thực sự trở thành những kỷ niệm đẹp khó quên với các bạn HS hai nước.

Các bạn HS đến từ Fukuoka đã được trải nghiệm cuộc sống học đường, cùng tham dự tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần với các tiết mục văn nghệ sôi nổi với điệu múa Yosakoi -Nhật Bản đầy ấn tượng hay cùng học một giờ học tiếng Anh và các giờ học chính khóa theo thời khóa biểu.

Các bạn Nhật Bản cũng được ông bà, bố mẹ, anh chị em trong các gia đình Việt trân trọng và dành những tình cảm thật đặc biệt như với những người con yêu thương của mình. Mặc dù mới làm quen nhưng các bạn HS Hà Nội và Fukuoka đã thực sự thân thiết, gắn bó, không còn khoảng cách về sự khác biệt về ngôn ngữ hay văn hóa. Tất cả những trải nghiệm văn hóa đó của các em đều sẽ trở thành những ký ức in đậm trong mỗi tâm hồn các bạn trẻ.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã đánh giá cao hoạt động giao lưu văn hóa giữa giáo viên, HS của Thủ đô Hà Nội và Fukuoka. Đồng thời biểu dương tính kỷ luật, đức tính cần cù, chịu khó của người dân Nhật Bản. Đặc biệt, trong hoạt động giáo dục, bên cạnh việc dạy chữ các nhà trường của Nhật Bản rất chú trọng, đề cao việc dạy đạo làm người cho HS trong các trường phổ thông.

Ông Chử Xuân Dũng đã chúc tất cả các em HS và các thầy giáo, cô giáo đến từ Fukuoka, Nhật Bản dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc những kỷ niệm đẹp về những ngày trải nghiệm, được sống và học tập tại Thủ đô Hà Nội sẽ còn vang vọng mãi trong lòng tất cả các bạn và các em Hs yêu quí. Và chúc cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như Hà Nội và Fukuoka nói riêng sẽ ngày càng gắn bó và bền chặt.

Ông Kazuhiro Yabe, Hiệu trưởng Trường THPT Hakata, trưởng đoàn giáo viên và HS đến từ Fukuoka cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo thành phố Hà Nội, cũng như ngành GD&ĐT Hà Nội, các thầy cô giáo và các em HS, đặc biệt là các gia đình phụ huynh HS Việt Nam đã tạo điều kiện cho HS, giáo viên Nhật Bản có được những trải nghiệm thú vị tại Thủ đô Hà Nội.

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật: Giáo viên, học sinh hai quốc gia có được những trải nghiệm thú vị về văn hóa ảnh 1
 HS Trường THPT Kim Liên với điệu múa Hồn sen
Giao lưu văn hóa Việt - Nhật: Giáo viên, học sinh hai quốc gia có được những trải nghiệm thú vị về văn hóa ảnh 2Giao lưu văn hóa Việt - Nhật: Giáo viên, học sinh hai quốc gia có được những trải nghiệm thú vị về văn hóa ảnh 3Giao lưu văn hóa Việt - Nhật: Giáo viên, học sinh hai quốc gia có được những trải nghiệm thú vị về văn hóa ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".