Giáo dục Pháp luật về trật tự ATGT cho sinh viên nước ngoài

GD&TĐ - Chiều 5/4, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (ĐH Quốc gia TPHCM) phối hợp cùng Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt-Công an TPHCM đã tổ chức buổi nói chuyện về chuyên đề Pháp luật về trật tự An toàn giao thông (ATGT) dành cho sinh viên (SV) nước ngoài đang học tập tại trường.

10 sinh viên đại diện lên nhận mũ bảo hiểm tại buổi nói chuyện
10 sinh viên đại diện lên nhận mũ bảo hiểm tại buổi nói chuyện

Đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt chia sẻ, trong năm 2016, 2017, trên địa  bàn TP đã xảy ra 150 vụ tai nạn GT liên quan đến người nước ngoài, làm 8 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Nguyên nhân chủ yếu là do điều khiển phương tiện GT không có giấy phép lái xe, lưu thông không đúng phần đường, không chú ý quan sát, chạy quá tốc độ tự gây tai nạn…

Các sinh viên nước ngoài được tặng nón bảo hiểm đạt chuẩn tại buổi nói chuyện
Các sinh viên nước ngoài được tặng nón bảo hiểm đạt chuẩn tại buổi nói chuyện

Vì vậy, Phòng đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phổ biến GD pháp luật về trật tự ATGT cho mọi người dân trên địa bàn, bao gồm cả người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.

Qua buổi nói chuyện hôm nay, hi vọng các bạn SV nước ngoài đang học tập tại TP sẽ nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ năm 2008 của Nước CHXHCN Việt Nam.

Đồng thời các bạn SV sẽ là những tuyên truyền viên tích cực phổ biến quy định pháp luật về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn tới những người xung quanh, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia GT, tạo môi trường trật tự, an toàn, văn minh và thân thiện.

Theo đó, các SV đã được tuyên truyền, phổ biến những nội dung: Quy tắc chung tham gia giao thông; Các quy định liên quan đến đội mũ bảo hiểm.

Các quy định liên quan đến tuổi, sức khoẻ, điều kiện người lái xe và giấy phép lái xe; Quy định về nồng độ cồn khi tham gia GT; Các quy định liên quan đến hệ thống báo hiệu GT, chấp hành báo hiệu đường bộ.

Một sinh viên dùng điện thoại ghi lại hướng dẫn của các chiến sĩ công an giao thông trong buổi nói chuyện
Một sinh viên dùng điện thoại ghi lại hướng dẫn của các chiến sĩ công an giao thông trong buổi nói chuyện

Dự buổi nói chuyện, SV còn đã được tham gia một số trò chơi liên quan đến quy tắc GT đường bộ như: trò chơi ô chữ, trò chơi biển báo và trò chơi đoán ý đồng đội và xem video về một vụ tai nạn GT liên quan đến người nước ngoài do đội tuyên truyền Điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm GT đường bộ, đường sắt thuộc Phòng CSGT đường sắt, đường dộ- Công an TP.

Ngoài ra, SV cũng đã được tặng những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn với hi vọng, xem nó là người bạn đồng hành không thể thiếu khi tham gia GT trên đường bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.