Gia tộc tai tiếng Korean Air: Từ phu nhân đến cậu ấm, cô chiêu đều mắc bệnh “nhà giàu“

Dù góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế Hàn Quốc nhưng do đời tư bê bối của các thành viên, gia tộc Korean Air chưa bao giờ nhận được thiện cảm từ phía người dân xứ sở kim chi.

Gia tộc tai tiếng Korean Air: Từ phu nhân đến cậu ấm, cô chiêu đều mắc bệnh nhà giàu, lạm dụng quyền và tiền lấn át kẻ yếu thế.
Gia tộc tai tiếng Korean Air: Từ phu nhân đến cậu ấm, cô chiêu đều mắc bệnh nhà giàu, lạm dụng quyền và tiền lấn át kẻ yếu thế.

Tập đoàn vận tải Hanjin sở hữu hàng không Korean Air là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Thành viên của gia tộc này cũng là các nhà tài phiệt, sở hữu khối tài sản khổng lồ và luôn lọt vào top những nhân vật giàu có nhất xứ sở kim chi.

Có trong tay quyền lực và gia sản đồ sộ nhưng Korean Air lại cũng là một gia tộc tai tiếng bậc nhất, từ phu nhân chủ tịch Cho Yang Ho là bà Lee Myung Hee đến 3 người con, đều từng vướng phải lùm xùm lạm dụng quyền và tiền, đối xử với mọi người xung quanh không ra gì.

Cho Won Tae

Cho Won Tae là con trai duy nhất của cố chủ tịch Cho Yang Ho và được cho là người sẽ nhận nhiệm vụ điều hành Korean Air sau khi bố qua đời.

Không thể phủ nhận năng lực làm việc của người thừa kế hãng hàng không nổi tiếng nhưng hình ảnh của ông trong mắt công chúng bị hủy hoại hoàn toàn sau scandal hành hung vào năm 2005.

Gia tộc tai tiếng Korean Air: Từ phu nhân đến cậu ấm, cô chiêu đều mắc bệnh nhà giàu, lạm dụng quyền và tiền lấn át kẻ yếu thế - Ảnh 2.

Thời điểm đó, Cho Won Tae đã tấn công một cụ bà ngay trên phố vì người này tố ông lái xe ẩu dẫn tới mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến người đi đường. Sự việc khiến xã hội Hàn Quốc phẫn nộ nhưng nhờ gia thế và quyền lực trong tay, Cho Won Tae không mất nhiều thời gian để xoa dịu dư luận.

Tháng 5 năm ngoái, Cho Won Tae vướng cáo buộc nhập học trái phép vào trường Đại học Inha 21 năm về trước. Trong quá khứ, Bộ Giáo dục cũng đã tiến hành điều tra và xác định có những bất thường liên quan đến việc nhập học của Cho. Tuy nhiên, Bộ chỉ kỷ luật những viên chức nhà trường mà không hủy bỏ việc nhập học.

Dù vậy, người dân Hàn Quốc cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào công cuộc điều tra vì Đại học Inha thuộc quyền sở hữu của nhà họ Cho và chắc chắn các bằng chứng quan trọng cũng đã sớm bị hủy bỏ.

Cho Hyun Ah

Scandal nổi tiếng của nhà Korean Air đích thị là vụ bê bối "cơn giận hạt mắc ca" của trưởng nữ Cho Hyun Ah xảy ra vào năm 2014.

Cụ thể, trên chuyến bay từ Mỹ về Hàn Quốc, 1 tiếp viên hàng không đã phục vụ bà Cho Hyun Ah món lạc mắc ca trong túi ni lông thay vì để trên đĩa – quy định bắt buộc khi phục vụ khách hàng hạng thương gia. Chỉ vì sai lầm này mà bà đã to tiếng với phi hành đoàn, yêu cầu tiếp viên trưởng quỳ xuống xin lỗi trước khi đuổi việc người này.

Chưa hết, Cho còn buộc máy bay phải quay đầu trở lại sân bay J.F.Kennedy để tiếp viên trưởng kia rời đi, khiến chuyến bay khởi hành trễ 11 phút so với lịch bay ban đầu.

Gia tộc tai tiếng Korean Air: Từ phu nhân đến cậu ấm, cô chiêu đều mắc bệnh nhà giàu, lạm dụng quyền và tiền lấn át kẻ yếu thế - Ảnh 3.

Scandal này sau khi bị phanh phui đã gây ra làn sóng phẫn nộ dữ dội tại Hàn Quốc. Nhiều người bức xúc vì bà Cho Hyun Ah lạm dụng chức quyền để giải quyết chuyện cá nhân.

Vụ việc khiến ái nữ nhà Korean Air bị kết án 1 năm tù giam vì tội danh vi phạm an toàn hàng không, lạm quyền nhưng chỉ phải thụ án 3 tháng. Sau đó, bà Cho Hyun Ah bị bố cắt chức phó giám đốc nhưng lại được bổ nhiệm vào một vị trí lãnh đạo khác trong Korean Air.

Tháng 5/2018, bà Cho Hyun Ah bị cơ quan nhập cư triệu tập về việc thuê người giúp việc Philippines, trong khi luật Hàn Quốc cấm trả tiền cho người nước ngoài để phục vụ tại tư gia.

Thời gian gần đây, cuộc ly hôn của vợ chồng bà Cho Hyun Ah và ông Park thu hút nhiều sự chú ý của dư luận. Trong khi ông Park đề nghị tòa đưa ra mức án trừng trị vợ vì tội bạo hành thì phía bà Cho Hyun Ah tố ngược lại chồng nghiện rượu và sử dụng chất kích thích.

Tháng 2 vừa qua, đài KBS tiết lộ bằng chứng cho thấy bà Cho Hyun Ah bạo hành cả chồng lẫn con ở nhà riêng. Đến thời điểm hiện tại, vụ kiện tụng của vợ chồng ái nữ nhà Korean Air vẫn chưa có dấu hiệu ngã ngũ.

Gia tộc tai tiếng Korean Air: Từ phu nhân đến cậu ấm, cô chiêu đều mắc bệnh nhà giàu, lạm dụng quyền và tiền lấn át kẻ yếu thế - Ảnh 4.

Cho Hyun Min

Tháng 4/2018, Cho Hyun Min, con gái út của nhà họ Cho, bị cảnh sát điều tra về hành vi quát mắng và hất nước vào mặt nhân viên.

Theo bài đăng nặc danh trên diễn đàn công ty, do không hài lòng với bài thuyết trình của nhân viên về chiến dịch quảng bá mới nên bà Cho Hyun Min đã tức giận và thực hiện hành vi bạo lực với người này.

Đại diện Korean Air lên tiếng thừa nhận việc bà Cho nổi giận, hét lên và ném cốc nước xuống nền nhà nhưng phủ nhận hành động hất nước vào mặt nhân viên.

Tuy nhiên, lời biện minh này không làm hài lòng dư luận, cuối cùng bà Cho Hyun Min phải đăng bài xin lỗi ngay trên trang cá nhân và cố chủ tịch Cho Yang Ho cũng phải công khai nhận lỗi cho "hành vi chưa trưởng thành" của con gái út.

Gia tộc tai tiếng Korean Air: Từ phu nhân đến cậu ấm, cô chiêu đều mắc bệnh nhà giàu, lạm dụng quyền và tiền lấn át kẻ yếu thế - Ảnh 5.

Lee Myung Hee

Giữa lúc Korean Air bị công chúng chỉ trích vào tháng 5/2018, bà Lee Myung Hee, phu nhân của chủ tịch Cho Yang Ho, khiến tình hình thêm tồi tệ khi bị triệu tập để thẩm vấn về cáo buộc dùng lời lẽ thô bạo, đá, tát và ném kéo vào một số nhân viên thuộc tập đoàn Hanjin, tài xế riêng, quản gia và công nhân xây dựng khách sạn của Korean Air.

Thời điểm đó, nhiều diễn đàn mạng Hàn Quốc thi nhau lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ, được cho là bà Lee, quát mắng và hành hung thô bạo đối với một nữ công nhân.

Tuy nhiên tại đồn cảnh sát, bà Lee phủ nhận các cáo buộc và nói rằng bà không hề nhớ gì về hành động của mình.

Gia tộc tai tiếng Korean Air: Từ phu nhân đến cậu ấm, cô chiêu đều mắc bệnh nhà giàu, lạm dụng quyền và tiền lấn át kẻ yếu thế - Ảnh 6.

Dù Korean Air ăn nên làm ra, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc phát triển nhưng do đời tư bê bối của các thành viên, gia tộc này chưa bao giờ nhận được thiện cảm từ phía người dân xứ sở kim chi.

Scandal của người nhà họ Cho giúp mọi người có cái nhìn rõ nét hơn về sự thật đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của giới tài phiệt siêu giàu tại Hàn Quốc.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ