Gia Lai: Nam sinh nhỏ tuổi liều mình nhảy xuống hồ cứu bạn

GD&TĐ - Mặc dù còn ít tuổi, người gầy gòm, ốm yếu nhưng Gơng đã liều mình nhảy xuống hồ cứu bạn cùng lớp khỏi đuối nước.

Gơng (áo vàng) rụt rè kể chuyện cứu bạn Byunh (áo trắng).
Gơng (áo vàng) rụt rè kể chuyện cứu bạn Byunh (áo trắng).

Sau vài ngày xảy ra sự việc cậu bé học sinh tiểu học liều mình nhảy xuống hồ cứu bạn, chúng tôi mới có dịp ghé thăm ngôi nhà của Gơng (học sinh lớp 3I, trường tiểu học Ia Pết, xã Ia Pết, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Ngay từ đầu làng Brong Goai, khi chúng tôi hỏi thăm nhà Gơng mọi người dân đều vui mừng và tỏ vẻ hãnh diện với cậu bé nhỏ nhưng “có võ” của buôn làng.

“Cô chú hỏi về việc thằng bé Gơng liều mình nhảy xuống nước cứu người à. Nó nhỏ có chút xíu mà liều quá, may mắn cả 2 đứa nhỏ đều thoát nạn… Cả làng ai cũng tự hào về nó”, một cụ già ngoài 60 với gương mặt ánh lên niềm hạnh phúc nói.

Sau khi “khoe” về Gơng, cụ già chỉ cho chúng tôi đến ngôi nhà của cậu bé anh hùng ấy.

Trong căn nhà vững chãi, khi thấy có người lạ đến cậu bé Gơng tỏ vẻ ngại ngùng rồi đứng nép mình sau cánh cửa nhìn ra. Sau một hồi hỏi han và có sự góp mặt của giáo viên chủ nhiệm, Gơng mới bắt đầu thoải mái và mở lòng với chúng tôi.

Với thân hình nhỏ thó, nước da đen nhẻm Gơng rụt rè, chậm rãi kể cho chúng tôi nghe câu chuyện cậu bé vừa trải qua. Gơng cho hay, vào ngày 23/2(thứ 7 - PV) do là cuối tuần nên các em không đến trường đi học. Do đó, Gơng ở nhà đi chăn bò giúp bố mẹ.

Đến trưa cùng ngày, trong lúc đi tìm bò lạc Gơng bắt gặp Byunh (cùng lớp Gơng) và 3 anh chị lớp trên cũng đi chăn bò ở khu vực thôn Brong Goai (xã Ia Pết). Tuy nhiên, trong lúc nô đùa chẳng may Byunh bị trượt chân ngã xuống hồ tích nước tưới cà phê.

Mặc dù thấy Byunh la hét và kêu cứu nhưng do không biết bơi nên nhóm bạn chỉ biết đứng trên bờ đợi người đến giúp. Lúc này, Gơng đi tìm bò lạc ngang qua, thấy Byunh đang chới với dưới nước dữ nên chẳng nghĩ ngợi gì cứ thế nhảy ùm xuống nước và kéo Byunh lên bờ.

“Khi em đến thì Byunh đã kiệt sức và mắt nhắm ghiền, các anh chị không biết bơi nên không thể nhảy xuống. Lúc đó em chỉ biết phải đưa bạn lên bờ nên cứ thế nhảy xuống. Lúc đưa bạn lên mắt bạn đã nhắm lại, một lúc sau mới tỉnh”, Gơng đưa ánh mắt về phía xa nói.

Nhìn nét mặt ngây thơ của Gơng, có lẽ em chưa thấu hiểu hết việc làm của mình nguy hiểm và vĩ đại như thế nào.

Sau vài ngày con mình đối mặt với tử thần, cha Byunh mới được nghe kể lại nên liền bắt con gà mập nhất trong chuồng và mua bộ quần áo mới đến tặng cho Gơng để cảm ơn.

“Gơng đã cứu con của mình, mình biết ơn lắm. Nếu không có cháu chắc con mình về với tổ tiên mất rồi”, anh Byơn nghẹn ngào nói.

Việc làm của Gơng cũng được nhà trường biết đến nên vào thứ 2 vừa qua (25/2 – PV) nhà trường tổ chức khen thưởng đột xuất cho em Gơng do đã dũng cảm cứu bạn bị đuối nước.

Nói về học trò của mình, cô Cù Thị Thủy, Hiệu phó trường Tiểu học Ia Pết cho biết, tới đây nhà trường sẽ tổ chức một buổi biểu dương hành động quả cảm của em Gơng.

Bên cạnh đó nhà trường sẽ tuyên truyền, giáo dục cho các em không được tắm sông suối và kỹ năng xử lý khi gặp tình huống tương tự để tránh nguy hiểm và những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...