Forbes dự báo Iran vô địch, đội tuyển Việt Nam là "ngựa ô" Asian Cup 2019

Tạp chí Forbes mới đây đã đưa ra những nhận định về Asian Cup 2019, trong đó đánh giá đội tuyển Iran là ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch giải đấu,còn đội tuyển Việt Nam được xem là "ngựa ô" của giải đấu.

Các cầu thủ đội tuyển Iran được đánh giá là ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch giải đấu. Ảnh: AFP/TTXVN
Các cầu thủ đội tuyển Iran được đánh giá là ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch giải đấu. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo cây bút Steve Price, với lối chơi giàu tốc độ và sức mạnh, Iran là thế lực thống trị bóng đá châu Á suốt 4 năm qua. Kể từ Asian Cup 2015, Iran chỉ để thua duy nhất trong một trận đấu có tính cạnh cao kể từ Asian Cup 2015, và đội bóng chiến thắng được họ là... Tây Ban Nha.

Iran mang đến giải đấu lần này những ngôi sao tấn công như Sardar Azmoun (hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ Rubin Kazan) và Alireza Jahanbakhsh (câu lạc bộ Brighton)..., nhưng điểm mạnh nhất của đội tuyển này có lẽ chính là hàng thủ, khi đội bóng Trung Đông không để thủng lưới bàn nào ở vòng loại World Cup 2018.

Thành tích tốt nhất của Iran tại đấu trường Asian Cup là ngôi vô địch vào các năm 1968, 1972 và 1976; và lọt vào Tứ kết giải đấu năm 2015 (Thua Iraq 7-6 ở loạt luân lưu sau khi hòa 3-3).

Bên cạnh thầy trò huấn luyện viên (HLV) Carlos Queiroz, Forbes cũng đánh giá cao đội tuyển Hàn Quốc và Saudi Arabia, đồng thời mong chờ chứng kiến sự lột xác của 2 đội tuyển Nhật Bản và Australia.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam và Liban được xem là những "ngựa ô" của giải đấu khi "Những ngôi sao Vàng" đang có chuỗi 18 trận bất bại tuyệt vời", còn Liban đã trải qua 2 năm bất bại, từ đầu năm 2016 đến tháng 10/2018.

Ngoài ra, cây bút Steve Price cũng có cái nhìn khá thiện cảm về 3 tân binh của Asian Cup 2019 là Yemen, Philippines và Kyrgyzstan, đồng thời bày tỏ hy vọng những đội bóng này sẽ có màn chào sân ấn tượng.

Theo TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ