Đội tuyển SOROBAN Việt Nam đại thắng trên đấu trường Quốc tế

GD&TĐ - Đội tuyển toán tính nhanh Soroban Việt Nam gồm 16 học sinh đã cùng tranh tài với hàng chục đội tuyển khác trên toàn thế giới, trong kỳ thi học sinh giỏi Soroban quốc tế lần thứ 18, được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Đội tuyển Soroban Việt Nam
Đội tuyển Soroban Việt Nam

Cuộc thi Soroban Quốc tế do Hiệp hội bàn tính thế giới PAMA tổ chức, với 20 năm thành lập và 18 lần tổ chức thi quốc tế. Đây là lần thứ 7, Soroban Việt Nam tham gia cuộc thi cấp quốc tế, sau khi tổ chức thi cấp quốc gia với sự tham gia của hàng trăm học sinh mọi lứa tuổi đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Tại kỳ thi Soroban cấp Quốc gia tổ chức vào trung tuần tháng 8/2018, Soroban Việt Nam đã lựa chọn được 16 học sinh đoạt giải cao nhất vào đội tuyển để tham gia cuộc thi soroban Quốc tế, tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 31/12/2018.

Bà Phí Thị Minh Hằng (mặc áo dài hồng) - Phó GĐ Đào Tạo Soroban VN cùng thí sinh
 Bà Phí Thị Minh Hằng (mặc áo dài hồng) - Phó GĐ Đào Tạo Soroban VN cùng thí sinh

Cuộc thi Soroban quốc tế lần thứ 18 được đánh giá là cuộc thi có số lượng thí sinh tham gia đông nhất từ trước tới nay, với hơn 800 học sinh, đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng 11 nước quan sát viên.

“Soroban Việt Nam đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức đội tuyển tham gia cuộc thi Soroban quốc tế. Do số lượng thí sinh tham gia đông, nên việc bố trí ăn nghỉ, cũng như sinh hoạt, nghỉ ngơi của thành viên đội tuyển rất quan trọng”, Ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Soroban Việt Nam chia sẻ.

Bà Phí Thị Minh Hằng - Phó GĐ Đào tạo Soroban Việt Nam tự hào cho biết: “Ở các kỳ thi trước, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành tích rất cao. PAMA coi đội Việt Nam là đối thủ "đáng gờm" với các đội tuyển khác. Có thể nói, khi ra đến đấu trường quốc tế, mới thấy rằng, các bạn học sinh Việt Nam rất thông minh, không hề bị sức ép tâm lý”.

Cuộc thi có các cấp độ từ cao tới thấp, bao gồm Group A, Group B, Group C, Group D và Group E. Đội tuyển Việt Nam tham gia Group A và B. Điều đặc biệt với đội tuyển Việt Nam là có thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi (Thí sinh Lê Quang Liêm - 6 tuổi).

Ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc Soroban VN và thí sinh bên cạnh đội tuyển Soroban Canada.
 Ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc Soroban VN và thí sinh bên cạnh đội tuyển Soroban Canada.

Trong 1 ngày thi duy nhất tại Malaisia, các học sinh Việt Nam đã khẳng định được khả năng đáng khâm phục của mình, với thành tích đáng nể, trên cả sự mong đợi, khi 16 học sinh tham gia đem về 16 giải, bao gồm 06 giải vô địch; 06 giải nhất; 02 giải nhì và 02 giải ba.

Gần 10 năm phát triển tại Việt Nam, toán tính nhanh Soroban Việt Nam với bản quyền của Soroban Singapore đã được đón nhận nhiệt tình của hàng chục ngàn học sinh trên toàn quốc. Trải qua 8 lần thi quốc gia và 7 lần thi quốc tế, Soroban Việt Nam đang tiếp tục khẳng định chất lượng, giá trị của mình trong việc giúp học sinh phát triển tư duy logic trong cuộc sống.

Danh sách học sinh đoạt giải Soroban Quốc tế 2018: 

Giải Vô địch: Cấp độ A: Nguyễn Văn Minh Hiếu, Trịnh Hoàng Băng Di, Tô Chấn Uy, Vũ Minh Tâm; Cấp độ B: Thẩm Linh Chi, Nguyễn Gia Minh.

Giải Nhất: Cấp độ A: Vũ Ngô Gia Bảo, Trần Thu Hiền, Lý Quỳnh Nga; Cấp độ B: Đỗ Gia Bách, Nguyễn Cao Dân, Đặng Bảo Nam.

Giải Nhì: Cấp độ B: Hoàng Văn Đức Tài, Lương Gia Phúc. 

Giải Ba: Cấp độ A: Phạm Bảo Châu, Lê Quang Liêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ