DJ 9X tiết lộ thâm cung bí sử nghề hái ra tiền tỷ

Nghề DJ trở thành đích ngắm của nhiều bạn trẻ vì rất dễ hái ra tiền nhưng ẩn sau sức hấp dẫn của nghề nghiệp là những góc khuất không phải ai cũng có can đảm vượt qua.

DJ 9X tiết lộ thâm cung bí sử nghề hái ra tiền tỷ

Với khát khao kiếm tiền, vươn lên khỏi cuộc sống khó khăn, Ngọc Anh, 9X đến từ miền Trung chân ướt chân ráo bước vào nghề DJ. Để tồn tại với nghề, cô phải học cách tuân theo những luật lệ bất thành văn, giữ vững bản lĩnh trước nhiều cám dỗ.

6 năm trôi qua, Ngọc Anh giờ đây không chỉ trở thành một nữ DJ có chỗ đứng trong nghề, cô còn tiết kiệm được tiền tỷ, đưa kinh tế gia đình qua giai đoạn khó khăn. 

Dù cuộc sống hiện tại khấm khá, nhưng 9X vẫn nhớ như in những chông gai ngày đầu lập nghiệp bằng nghề nhạy cảm với hai bàn tay trắng.

DJ 9X tiết lộ thâm cung bí sử nghề hái ra tiền tỷ
Ngọc Anh hết mình trong những đêm diễn.

Bài học đầu đời đổi bằng tiền và nước mắt

Gặp Ngọc Anh khi cô vừa hoàn thành chuyến lưu diễn 7 ngày tại Anh quốc. Đây là lần thứ 3 DJ nhận show tại châu Âu. Cô cho biết, sau chuyến đi này mình lại tiếp tục lên dây cót tinh thần cho tour DJ xuyên Việt từ Bắc tới Nam, đến ngày 9/11 mới kết thúc.

Để mức thu nhập khá cao, 9X phải lao động nghiêm túc, xa gia đình, chấp nhận rủi ro cao.

DJ 9X tiết lộ thâm cung bí sử nghề hái ra tiền tỷ
Ngọc Anh sành điệu trong chuyến lưu diễn kết hợp du lịch tại Anh quốc hồi tháng 10.

"Một năm sau khi làm nghề, tôi được bầu show Hà Nội mời về diễn. Lúc đó kinh nghiệm chưa nhiều cộng với tác nghiệp một thân một mình, tôi bị anh ta quỵt mất tiền thù lao, khoảng vài triệu đồng. 

Cách đây 5 năm, đó là số tiền lớn, cộng với hoàn cảnh kinh tế gia đình tôi khi đó đang khó khăn, nên kết thúc show, tôi chỉ còn biết khóc ròng. Thỉnh thoảng nhớ lại, vẫn hình dung ra cảm xúc ấm ức tột cùng của mình lúc đó" - 9X kể.

Sau này, khi đã có kinh nghiệm, tránh trường hợp mất tiền oan ức, Ngọc Anh luôn bắt bầu show đặt cọc trước, nếu có dấu hiệu làm ăn mờ ám, cô xin rút ngay.

DJ nổi tiếng là nghề thị phi và lắm quy luật ngầm. Với Ngọc Anh, cô cũng từng ở trong trường hợp "ma mới" bị "ma cũ" bắt nạt.

9X tiết lộ: "Với những người mới vào nghề, ai ngoan ngoãn, nịnh nọt thì được cho theo làm chung, còn nếu không, ngay lập tức sẽ bị coi là con ghẻ hoặc nói xấu để mất show. Tôi thấy mình khá may mắn bởi dù gặp không ít khó khăn nhưng đổi lại, những người anh em trong nghề luôn nâng đỡ, hỗ trợ rất nhiều".

Cũng giống như nhiều thiếu nữ khác chọn gắn bó với nghề, giờ giấc làm việc, môi trường nhạy cảm khiến nguy hiểm luôn rình rập các cô gái. Mới đây, Ngọc Anh từng sợ xanh mặt khi bị fan cuồng theo đuổi dọa nạt hành hung.

9X nhớ lại: "Đó là một thanh niên lạ mặt sống ở Đà Nẵng, bằng cách nào đó, anh ta có được số điện thoại của tôi. Sau khi liên tục nhắn tin tỏ tình không thành, hắn quay sang dọa nạt. Khi tôi vừa ra Đà Nẵng làm show, anh ta lại tiếp tục đeo bám, nhắn tin báo rằng sẽ hành hung tôi khi kết thúc chương trình.

Suốt nhiều ngày không ngủ để chạy show, cộng với áp lực tinh thần từ trên trời rơi xuống, tôi gần như muốn ngã khi bước lên sân khấu. 

Sự việc chỉ thật sự khép lại khi bên phía tổ chức chương trình thông báo sẽ nhờ sự can thiệp của cơ quan công an địa phương, đồng thời, thuê vệ sĩ đứng vây quanh sân khấu - nơi live show diễn ra. Đó thật sự là một nỗi ám ảnh kinh hoàng mà tôi từng đối mặt khi theo nghề".

DJ 9X tiết lộ thâm cung bí sử nghề hái ra tiền tỷ
9X ra đời sớm, trải nghiệm nhiều.

Bị khách ép uống bia rượu trong lúc làm việc, 9X đối mặt hàng ngày. Với những trường hợp như thế, Ngọc Anh đề cao cách ứng xử mềm dẻo. Tuy nhiên, điều buồn lòng nhất lại đến với nữ DJ khi cô từng bị chính bạn thân của mình hạ độc trong nước uống.

"Đó là một lần nhớ đời cách đây 2 năm, vì ghen tuông, bạn thân đã bỏ thuốc vào rượu để mời tôi trong lúc biểu diễn, vì nể bạn nên tôi cạn ly. 

Nào ngờ, khi vừa trở lại sân khấu, toàn thân tôi nóng lạnh, toát mồ hôi và khó chịu vô cùng. May mắn, tôi kịp hoàn thành xong phần biểu diễn, trước khi thay ca cho một DJ khác. Từ đó về sau, tôi đều chỉ nhấp môi mọi loại nước ai đó mời, dù là rượu hay là nước".

"DJ nữ chắc chưa ai ngoan bằng tôi"

Làm nghề được gần 6 năm, lăn lộn với đời cũng nhiều, nhưng Ngọc Anh ít khi bị vướng vào tai tiếng. Bởi, sau mỗi lần làm việc, cô chỉ muốn đi thẳng về nhà, không ham tụ tập, đàn đúm, nể nang lắm mới đi cùng các đồng nghiệp mỗi dịp lễ Tết.

"Dễ hiểu khi nhiều phụ huynh có ác cảm khi con cái họ chọn theo nghề DJ, bản thân tôi là một người trong nghề cũng cảm thấy khó chịu khi chứng kiến cảnh nhiều đồng nghiệp nữ tụ tập ăn nhậu với cánh đàn ông sau mỗi lần show diễn kết thúc. 

Tôi còn nhiều việc phải lo và biết quý sức khỏe của mình nên không tham gia như họ. Ở Việt Nam, tôi nghĩ chắc DJ nữ chưa ai ngoan bằng tôi đâu" - Ngọc Anh nói.

DJ 9X tiết lộ thâm cung bí sử nghề hái ra tiền tỷ
9X tự nhận mình là mẫu người của gia đình, nếu chàng trai nào có được trái tim cô là một may mắn.

Khi được hỏi có quá tự tin với phát ngôn này, DJ tiền tỷ không ngần ngại đáp: "Nam giới chỉ yêu giả tạo với các cô gái xinh đẹp suốt ngày sẵn sàng quậy tới bến quên cả lối về, nhưng tuyệt đối, họ sẽ không chọn mẫu người ấy để làm vợ cho cuộc sống lâu dài đâu. Họ sẽ phải chọn mẫu người như tôi - một người chăm kiếm tiền, quán xuyến gia đình giỏi. Về khoản này, tôi rất tự tin".

9X tiết lộ đường tình của cô khá đào hoa khi có cả nam giới lẫn nữ giới yêu mến.

"Dù hơi tham công tiếc việc nhưng tôi là mẫu phụ nữ không quên trách nhiệm gia đình, quý trọng đồng tiền. Nhưng cho dù tôi có thần kinh thép đến đâu, thì vẫn là phái yếu, cần lắm một người đàn ông bản lĩnh để được che chở và hỗ trợ lúc gặp khó khăn. Hiện tại, có lẽ, người ấy vẫn chưa xuất hiện".

DJ 9X tiết lộ thâm cung bí sử nghề hái ra tiền tỷ
Cô luôn làm mới hình tượng bằng những thay đổi nhỏ ở ngoại hình.
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ