ĐHQT Hồng Bàng đạt nhiều giải thưởng tại Festival SV kiến trúc 2018

GD&TĐ - Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là một hoạt động định kỳ 2 năm 1 lần kể từ năm 1998 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức. 

5 sinh viên trong số 20 sinh viên Khoa Kiến trúc HIU đạt giải tại Festival Kiến trúc 2018
5 sinh viên trong số 20 sinh viên Khoa Kiến trúc HIU đạt giải tại Festival Kiến trúc 2018

Đây là một sân chơi học thuật sáng tạo cho sinh viên (SV) ngành kiến trúc trong toàn quốc, nhằm tăng cường giao lưu giữa các cơ sở đào tạo kiến trúc sư và giữa các thế hệ kiến trúc sư cùng SV.

Festival 2018 toàn quốc năm nay với chủ đề “Sinh viên kiến trúc: Giao lưu – sáng tạo – hội nhập”, có sự tham gia của 600 SV và giảng viên đến từ 21 trường Đại học có đào tạo Kiến trúc sư trên cả nước và 02 trường Đại học đào tạo kiến trúc quốc tế.

Liên hoan diễn ra trong 4 ngày cuối tháng tư vừa qua với nhiều hoạt động như: thiết kế nhanh A; thiết kế nhanh B; hội họa và nhiếp ảnh; hội thảo về đào tọa kiến trúc sư trong xu thế hội nhập quốc tế; kính Low – E trong kiến trúc hiện đại.

Festival 2018 năm nay có nhiều sự thay đổi trong cách tổ chức và quản lí các hoạt động của sinh viên nhằm tăng tính giao lưu, hòa nhập, khả năng làm việc nhóm.

Sinh viên HIU trình bày tác phẩm tại Liên hoan sinh viên kiến trúc toàn quốc 2018
Sinh viên HIU trình bày tác phẩm tại Liên hoan sinh viên kiến trúc toàn quốc 2018

Các phần thi tài năng tại Festival 2018 đều thực hiện theo Nhóm. Mỗi nhóm gồm 25 sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau trên toàn quốc. Ban tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên từ danh sách sinh viên đăng ký tham dự của mỗi trường tạo thành hơn 20 Nhóm tham gia 6 phần thi chuyên môn.

Vượt qua nhiều đại diện của các đơn vị bạn, sinh viên đến từ Khoa Kiến trúc Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã xuất sắc đạt giải cao chung cuộc. Đỗ Hồng Phúc giành giải Nhất Hội họa, Đoàn Chí Công đoạt giải Nhất Thiết kế Nhanh A, Đoàn Chí Công và Nguyễn Thành Long giành giải Toàn năng. Ngoài ra còn có Đặng Vũ Huy đoạt giải Nhì Thiết kế Nhanh A, Nguyễn Thành Long đoạt giải Khuyến khích Hội hoạ, cùng  Trần Thị Minh Thảo giành giải Khuyến khích Thiết kế Nhanh B.

Đội hình khoa Kiến trúc HIU tham gia Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm 2018
 Đội hình khoa Kiến trúc HIU tham gia Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm 2018

Phó trưởng khoa Kiến trúc HIU Huỳnh Quang Cường, nhìn nhận: “Đây  là một kỳ Festival Kiến trúc toàn quốc rất thành công của khoa Kiến trúc HIU. Hình thức hoạt động theo nhóm giúp các em có khoảng  thời gian giao lưu, trải nghiệm thú vị.

Điều quan trọng là các em khá tự tin trong các hoạt động và thể hiện năng lực của mình. Với các thành tích mang về cho thấy sự chuẩn bị cũng như tinh thần tham gia hết mình của 25 sinh viên và 5 giảng viên của khoa.

Qua kết qủa cũng cho thấy được chất lượng đào tạo cũng như các hoạt động của khoa trong thời gian qua gặt hái nhiều tín hiệu vui.” 

Trong những năm qua, Khoa Kiến trúc HIU chú trọng đào tạo các thế hệ kiến trúc sư toàn năng đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngày càng đa dạng của thời kỳ hội nhập.

Tại HIU, các em không những được trang bị kiến thức chuyên ngành mà còn được bồi dưỡng nâng cao kỹ năng Anh ngữ phục vụ cho ngành học. Các sinh viên khoá KC16, KC17 đã được tiếp tục học học tiếng Anh bằng các môn đồ án chuyên ngành do các giảng viên tốt nghiệp tại các trường quốc tế như Đức, Ý về trực tiếp tham gia giảng dạy.

Sinh viên khoa Kiến trúc HIU tại Hội thảo “Xu hướng kiến trúc Phố xanh” do Khoa đồng tổ chức, tháng 10-2017
 Sinh viên khoa Kiến trúc HIU tại Hội thảo “Xu hướng kiến trúc Phố xanh” do Khoa đồng tổ chức, tháng 10-2017

Tối thứ 5 hàng tuần, từ 18 đến 20 giờ, khoa còn tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh để các em có môi trường trao đổi, chia sẻ nghề nghiệp bằng tiếng Anh. Các em có kỳ học tại các trường có uy tín trên thế giới đối với chương trình hội nhập và có cơ hội cùng làm việc, giao lưu, học hỏi từ các sinh viên của các trường quốc tế đến ngành làm công tác nghiên cứu khoa học. 

Được biết trong thời gian tới, Khoa Kiến trúc HIU sẽ mở rộng đào tạo trình độ thạc sĩ với các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Bên cạnh đó, sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động triển lãm, lễ hội truyền thống, các chương trình thiện nguyện...

Bắt đầu từ 22/4/2018, khoa Kiến trúc HIU tổ chức lớp dạy Vẽ miễn phí cho học sinh THPT vào mỗi sáng chủ nhật và tối thứ ba hàng tuần. Lớp học nhận được nhiều hưởng ứng của các em học sinh thuộc các ngành năng khiếu như Kiến trúc và Mỹ thuật ứng dụng, có nguyện vọng vào ngành kiến trúc.

Các em sinh viên Kiến trúc HIU đã hỗ trợ rất tích cực công việc này với tinh thần hoàn toàn tự nguyện. Các em học sinh rất phấn khích khi được học trong một không gian đẹp và chuyên nghiệp. Hy vọng đây sẽ là cầu nối tạo nên sự gắn kết các em với trường với ngành học mà mình yêu thích.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ