ĐH Nguyễn Tất Thành vô địch cuộc thi VGU Robocon 2019- Battle Mining

GD&TĐ - Tham gia cuộc thi VGU ROBOCON 2019, sinh viên Khoa Cơ khí – Điện – Điện tử – Ô tô Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vượt qua gần 30 đội thi xuất sắc giành giải quán quân và một giải tư chung cuộc. 

Các thành viên của đội Never Give Up nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Các thành viên của đội Never Give Up nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Ngày 12/5 vừa qua, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Dương đã diễn ra cuộc thi VGU Robocon 2019: Battle Mining với sự tham gia của 29 đội thi đến từ các trường đại học – cao đẳng trong và ngoài tỉnh.

Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp với Trường Đại học Việt Đức tổ chức nhằm khích lệ và đẩy mạnh tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên, đặc biệt là sinh viên yêu thích lĩnh vực chế tạo rô-bốt. Qua đó tạo một sân chơi bổ ích, giúp sinh viên phát huy được kỹ năng làm việc nhóm và khả năng áp dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Chủ đề cuộc thi năm nay là Đào quặng và khoáng sản. Các đội tuyển tham gia dự thi phải chế tạo 2 rô-bốt gồm 1 điều khiển bằng tay và 1 vận hành tự động có thể di chuyển trên sân thi đấu nhờ server máy chủ gửi tọa độ các khoáng sản và tọa độ các rô-bốt theo thời gian thực dựa vào các camera gắn trên sân thi đấu.

 Robot các đội sẽ di chuyển đến các vị trí trên sân thi đấu và mang khoáng sản về cho đội mình, các khoáng sản sẽ có kích thước hình dạng khác nhau tương ứng với số điểm, do đó, các đội phải tính toán làm sao để khi kết thúc trận đấu thì tổng số điểm phải hơn điểm đội bạn. Bên cạnh đó, các đội phải đưa ra chiến lược phù hợp như đánh cắp khoáng sản đội bạn, phá khoáng sản đội bạn hay phải bảo vệ khoáng sản đội nhà... để có chiến thắng chung cuộc.

Các đội robocon của sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tranh tài tại vòng loại VGU Robocon 2019: Battle Mining
Các đội robocon của sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tranh tài tại vòng loại VGU Robocon  2019: Battle Mining 

Tại VGU Robocon  2019: Battle Mining, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có 4 đội tham gia dự thi với các thành viên đều là sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử. Đây là các nhóm nghiên cứu của CLB Mô hình khoa Cơ khí Điện Điện tử Ô tô. Trải qua 5 vòng thi cam go và đầy thử thách với các đội bạn, đội Never Give Up của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc đoạt giải nhất chung cuộc với phần thưởng là: 20 triệu đồng (8 triệu của VGU và 12 triệu từ Mercedes-benz), một khóa thực tập 3 tháng tại Công ty Techtrain, cúp và bằng khen của Ban tổ chức. Bên cạnh đó, thành tích của sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tại cuộc thi còn có một giải tư do đội Lab TechArt mang về.

Là người trực tiếp hướng dẫn và đồng hành cùng các đội tuyển tham gia VGU Robocon 2019: Battle Mining, thầy Nguyễn Hữu Luân, giảng viên khoa Cơ khí Điện Điện tử Ô tô, chia sẻ về thành tích mà sinh viên của mình đạt được tại cuộc thi: “Đây là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực, cố gắng của các em. Dù là sinh viên năm 2 nhưng các em đã tự tay thiết kế, chế tạo rô-bốt, tự tay hàn, lập trình vi mạch mà không sử dụng các bo mạch có bán sẵn trên thị trường.

Điều này xứng đáng được tuyên dương và khuyến khích rộng rãi trong sinh viên toàn trường nói chung và của khoa nói riêng. Và những cuộc thi như thế này là rất cần thiết cho sinh viên, giúp các em áp dụng những kiến thức lý thuyết vào thực tiễn, phát huy được khả năng sáng tạo và cơ hội việc làm các em sau khi ra trường cũng sẽ cao hơn”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.