ĐH Huế - nhà vô địch mới của giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015

GD&TĐ - Sau hơn 10 ngày thi đấu sôi nổi, nhiệt tình và quyết liệt, chiều nay (28/10), tại TP Hồ Chí Minh, vòng chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc - Cúp Viettel 2015 đã tìm ra được nhà vô địch.

ĐH Huế - nhà vô địch mới của giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015
ĐH Huế - nhà vô địch mới của giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015 ảnh 1ĐH Huế - nhà vô địch mới của giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015 ảnh 2ĐH Huế - nhà vô địch mới của giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015 ảnh 3ĐH Huế - nhà vô địch mới của giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015 ảnh 4
Giải Bóng đá sinh viên toàn quốc tranh cúp Viettel 2015 là giải đấu thường niên hàng năm do Bộ GD&ĐT, Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức. 

Giải lần này với sự tham gia của gần 100 ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ trong cả nước thi đấu tại 9 khu vực và đã chọn ra được 16 đội bóng SV tiêu biểu, xuất sắc nhất tham gia thi đấu ở vòng chung kết tại thành phố Hồ Chí Minh lần này.

 Sau hơn 30 trận tranh tài (diễn ra từ ngày 17 - 28/10 tại sân vận động trường ĐH Tôn Đức Thắng), các vận động viên sinh viên đã chơi và thể hiện hết mình, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, cùng những cuộc dượt đuổi tỷ số vô cùng căng thẳng và hấp dẫn để mang về thành tích cao nhất.

Kết quả, sau 80 phút thi đấu, tuy được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn cổ động viên nhà, nhưng với chiến thuật và kỹ thuật vượt trội các cầu thủ của ĐH Huế đã giành chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà trường ĐH Tôn Đức Thắng – Tp HCM Với chiến thắng này, đội bóng sinh viên của ĐH Huế đã trở thành nhà vô địch mới (HCV) của giải bóng đá SV toàn quốc 2015. Đội bóng trường ĐH Tôn Đức Thắng – TP HCM xếp thứ nhì (HCB), hai đội bóng đồng hạng ba (HCĐ) là trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và Trường ĐH Thủy Lợi.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao một số giải thưởng cá nhân khác như: Giải phong cách, giải cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, đội bóng tiêu biểu nhất tại vòng chung kết...

Phát biểu bế mạc, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội thể thao ĐH&CN Việt Nam - nhận định: Giải năm nay so với những năm trước được các nhà chuyên môn đá đánh giá cao cả về chuyên môn cũng như trình độ của các đội. 

Qua các trận đấu, các bạn sinh viên đã thể hiện được sức mạnh của thể thao học đường thông qua các trận tranh tài sôi nổi, nhiệt tình và hấp dẫn. Điều đó phần nào nói lên phong trào TDTT của sinh viên cả nước đang có những bước phát triển mạnh mẽ. 

Ngoài ra, sự chênh lệch về trình độ thể thao giữa các tỉnh, các vùng, các trường ĐH đã dần được rút ngắn. Có thể thấy, sự tham gia này của các đội đã phần nào thể hiện phong trào thể thao SV trong toàn ngành GD đã có những chuyển biến theo hướng tích cực. 

Qua những giải thể thao cho thấy vai trò của Hội thể thao ĐH&CN Việt Nam đã và đang được phát huy sức mạnh trên nhiều lĩnh vực của nền GD nước nhà nói chung và thể thao học đường nói riêng...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.