Danh tính doanh nhân Campuchia sắp thôn tính CLB nổi tiếng châu Âu

Doanh nhân người Campuchia, Ly Vanna được cho là sắp hoàn tất thủ tục mua lại CLB nổi tiếng của Ba Lan, Wisla Krakow.

CLB Wisla Krakow sắp thuộc quyền sở hữu của doanh nhân người Campuchia
CLB Wisla Krakow sắp thuộc quyền sở hữu của doanh nhân người Campuchia

Wisla Krakow là CLB giàu truyền thống bậc nhất của Ba Lan với 14 chức vô địch quốc gia. Họ từng nhiều lần tham dự Champions League/cúp C1 trong quá khứ. Tuy nhiên, ở thời điểm này, Wisla Krakow lại đang lâm vào cảnh nợ nần.

Theo báo giới châu Âu, CLB Ba Lan gần như không thể kham nổi khoản nợ gần 11 triệu USD. Chính vì vậy, BLĐ đội bóng buộc phải bán lại CLB. Trong bối cảnh ấy, doanh nhân người Campuchia, Ly Vanna đang muốn mua lại CLB.

Theo báo giới Ba Lan, vụ mua bán này gần như đã hoàn tất. Tờ PolandIN cho hay sau khi mua lại CLB Wisla Krakow, doanh nhân Ly Vanna sẽ "bơm" 34,8 triệu USD trong vòng 12 tháng tới để cứu CLB.

Phát biểu trên hãng tin Reuters, Chủ tịch thành phố Krakow, Jacek Majchrowski cho biết: "Như thông tin tôi có được, BLĐ Wisla Krakow đã đạt thỏa thuận ký kết với doanh nhân Campuchia. Quỹ đầu tư của người này chuyên về việc tái thiết CLB và bán lại".

Trước khi mua CLB Wisla Krakow, doanh nhân Ly Vanna đang nắm cổ phần ở 2 CLB nổi tiếng khác là Slavia Praha (CH Séc) và Vitoria Guimaraes (Bồ Đào Nha).

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.