Dân Mỹ tìm kiếm điều gì nhiều nhất trên Google vào dịp Giáng sinh?

Mỗi bang ở Mỹ lại có một tìm kiếm phổ biến khác nhau vào dịp lễ Giáng sinh 2018. Nhưng nhìn chung, hầu hết người Mỹ đã gõ “Amazon.com” trên thanh tìm kiếm Google trong những ngày dịp Noel.

Dân Mỹ tìm kiếm điều gì nhiều nhất trên Google vào dịp Giáng sinh?

Ngày lễ Giáng sinh là thời gian tặng quà, họp mặt gia đình và hát những bài hát mừng. Chúng ta cũng dành thời gian cho công việc, cho những người chúng ta yêu. Nhưng có ai tự hỏi thời gian này trong năm mọi người thường hỏi gì trên công cụ tìm kiếm Google?

Trang SatelliteINET.com đã thực hiện một khảo sát thú vị, tìm hiểu xem người Mỹ ở các bang đang quan tâm gì nhất vào ngày lễ Giáng sinh và đang đặt câu hỏi gì cho Google.

Kết quả rất thú vị - và có thể làm bạn ngạc nhiên. Ví dụ: truy vấn Google Tìm kiếm hàng đầu trong thời gian Giáng sinh ở Lone Star State (Texas) là: Grinch có thật không? (Grinch là một nhân vật hư cấu, kẻ rất thù ghét lễ Giáng sinh vì nhiều kỷ niệm buồn trong quá khứ).

Ở California, câu hỏi được hỏi nhiều nhất trên Google là: “Starbucks có mở cửa vào Giáng sinh không?”. Ở Florida, tìm kiếm Google rất đơn giản là “Amazon.com”.

Ngoài ra, có rất nhiều tìm kiếm mang ý nghĩa gia đình thân thiện, với các tìm kiếm về mọi thứ, từ đèn Giáng sinh đến các hoạt động của gia đình trong ngày lễ Giáng sinh.

Trong số những phát hiện thú vị khác trên Google vào thời gian Giáng sinh là “Tinder”. Tinder đã phổ biến khắp Hoa Kỳ vào Giáng sinh và thậm chí là truy vấn tìm kiếm hàng đầu ở Rhode Island. Ngoài ra, truy vấn phổ biến nhất trên toàn bộ nước Mỹ vào ngày Giáng sinh là “Amazon.com”. Tại Ohio, điều mọi người tìm kiếm nhiều nhất lại là “Mua than ở đâu”!

Nhóm nghiên cứu tại SatelliteINET.com cho biết họ đã lấy dữ liệu trên Google Trends và xem xét các tìm kiếm hàng đầu vào Giáng sinh năm 2018 và tìm ra kết quả tìm kiếm theo từng tiểu bang để đưa ra danh sách từng thuật ngữ liên quan đến Giáng sinh nhất của Google.

Tại Virginia, mọi người đã tìm kiếm thông tin về việc mất bao lâu để nướng chin một con gà vào dịp lễ Giáng sinh.

Theo ICTnews

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ