Đại sứ quán Hoa Kỳ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường”

GD&TĐ - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội kết hợp với Hatch! và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP) vừa phát động cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường”.

Ông John Sechrest, người sáng lập Seattle Angel Conference và Lean Startup Seattle Group phát biểu tại lễ khởi động cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường”
Ông John Sechrest, người sáng lập Seattle Angel Conference và Lean Startup Seattle Group phát biểu tại lễ khởi động cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường”
 Thông qua cuộc thi này, Đại sứ quán Hoa Kỳ cam kết trợ giúp phát triển các giả pháp khả thi, bền vững và có khả năng nhân rộng để giải quyết những thách thức này.
Ông Fenghua Wang - Viên chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách Trung tâm Hoa Kỳ tại Việt Nam, Lào và Camphuchia 

Cuộc thi nhằm mang lại những giải pháp thiết thực để xử lý rác thải nông nghiệp, công nghiệp và sinh hoạt, và giải quyết nạn ô nhiễm do rác thải nhựa, than và hóa học...

Cuộc thi này là một phần trong chiến dịch do Đại sứ quán Hoa Kỳ thực hiện nhằm góp phần chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa và làm cho đất nước Việt Nam sạch đẹp. Bằng cách kết nối những nhà khoa học với nhà khởi nghiệp, chiến dịch mong muốn đẩy mạnh sự hợp tác giữa các trường đại học, cộng đồng khởi nghiệp và khu vực tư nhân nhằm tạo ra các giải pháp bền vững và lâu dài. 

Sự hỗ trợ từ Hatch!, Swiss EP, BK Holdings và Quỹ Khởi nghiệp Việt Nam (SVF) đã giúp nhanh chóng triển khai sáng kiến này. Các tổ chức Kova Paint, Quỹ Đầu tư Việt Nam – Oman (VOI) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Đầu tư Phát triển VIC Partners cũng cam kết hỗ trợ cuộc thi bằng giải thưởng dành cho các đội chiến thắng.

Ông John Sechrest - người sáng lập Seattle Angel Conference và Lean Startup Seattle Group - thảo luận với các nhà nghiên cứu và người khởi nghiệp tại cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường”
Ông John Sechrest - người sáng lập Seattle Angel Conference và Lean Startup Seattle Group - thảo luận với các nhà nghiên cứu và người khởi nghiệp tại cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường” 

Ông Sechrest, người sáng lập Seattle Angel Conference và Lean Startup Seattle Group và là một chuyên gia trong việc tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho các chương trình Startup Weekends ở nhiều nước đã có bài trình bày chủ chốt về “Cách thành lập các nhóm có hiệu năng cao”. Sechrest cùng với ông Aaron Everhart từ Hatch! và một số cố vấn khởi nghiệp khác sẽ thực hiện khóa đào tạo 3 ngày.

LỊCH TRÌNH CUỘC THI

-  Ngày 24/8: Các nhà nghiên cứu trình bày giải pháp về môi trường và thảo luận với người khởi nghiệp và những người có quan tâm để thành lập các nhóm khởi nghiệp hiệu quả.

- Từ 29-31 tháng 8: Khóa đào tạo chuyên sâu 3 ngày giúp các nhóm khởi nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng.

- Từ 1/9 đến 7/11: Trong giai đoạn ươm tạo, các đội sẽ thường xuyên gặp gỡ với các cố vấn khởi nghiệp để được tư vấn, và tham gia vào các hội thảo để tinh chỉnh mô hình kinh doanh giúp thu hút được nhiều vốn đầu tư.

-  Ngày 8/11: Demo Day, 6 đội xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận được vốn khởi nghiệp, cơ hội quảng bá sản phẩm và thu hút nhà tài trợ:

- Các đội khởi nghiệp mới thành lập -- US$3.000, $2.000, $1.000

- Các nhóm khởi nghiệp đã có trước -- US$4.000, $3.000, $2.000

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.