Đà Nẵng: Sôi động Ngày hội văn hóa Anh 2018

GD&TĐ - Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh vừa tổ chức Ngày hội văn hóa Anh lần thứ 2 như là một hoạt động hướng đến cộng đồng địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng nhằm nâng cao nhận thức về nền văn hóa Anh.

 Ngoài SV VNUK, Ngày hội văn hóa Anh 2018 còn thu hút sự quan tâm của người dân TP Đà Nẵng.
Ngoài SV VNUK, Ngày hội văn hóa Anh 2018 còn thu hút sự quan tâm của người dân TP Đà Nẵng.

Chương trình Ngày hội văn hóa Anh 2018 do Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (VNUK) tổ chức với sự hỗ trợ của Hội đồng Anh Việt Nam với nhiều hoạt động khác nhau được diễn ra xuyên suốt trong ngày từ trình diễn nghệ thuật, ẩm thực cho đến các trò chơi liên quan đến văn hóa Vương quốc Anh.

Các gian hàng ẩm thực Anh, gian hàng văn học Anh, gian hàng trò chơi… cùng các điệu nhảy, bài hát, vở kịch mang đậm truyền thống nước Anh như vở Romeo & Julliet của Shakespeare đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ các SV của VNUK cũng như các bạn trẻ trong thành phố.

Ngày hội văn hóa Anh được VNUK tổ chức dựa trên nền tảng học phần Văn hóa và Giáo dục Anh, chương trình được tổ chức nhằm giúp cho SV và thanh niên trải nghiệm nhiều hơn nền văn hóa đặc sắc của Vương quốc Anh – nơi được mệnh danh là “Xứ sở sương mù”.

Đại diện VNUK nhấn mạnh: “Việc tạo ra cho mình một chỗ đứng trên thị trường lao động toàn cầu đòi hỏi mỗi cá nhân phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng như sáng tạo, giải quyết vấn đề… Đặc biệt, cùng với sự phát triển của công nghệ và sự hội nhập, hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng thì việc hiểu rõ về kinh tế - xã hội, đặc biệt là văn hóa của các quốc gia là một kiến thức căn bản, giúp cho người lao động gần hơn với nền văn hóa các nước trên thế giới và gia nhập nhanh hơn vào thị trường lao động toàn cầu”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...