Đà Nẵng: Hơn 800 sinh viên hăng hái xuất quân lên đường tình nguyện

GD&TĐ - Tiếp nối những thành công của các năm trước, chiến dịch sinh viên ĐH Đà Nẵng tình nguyện hè 2019 tiếp tục thu hút đông đảo sinh viên tham gia, hăng hái lên đường cho một mùa hè xanh.

Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cùng sinh viên làm lễ ra quân chiến dịch.
Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cùng sinh viên làm lễ ra quân chiến dịch.

Sáng 2/7, hơn 800 sinh viên Đại học Đà Nẵng đến từ các trường thành viên đã có mặt đông đủ, làm lễ ra quân Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè 2019.

Chiến dịch năm nay thu hút đông đảo sinh viên hăng hái đăng kí tham gia, các hoạt động diễn ra xuyên suốt như: Xây dựng đề án phát triển du lịch cho các địa phương; tư vấn pháp luật; hỗ trợ, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người dân...

Hơn 800 sinh viên rạng rỡ hăng hái lên đường.
Hơn 800 sinh viên rạng rỡ hăng hái lên đường. 

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Dương Nguyễn Minh Huy, Bí thư Đoàn ĐH Đà Nẵng nhấn mạnh: “ Chiến dịch tình nguyện hè một lần nữa khẳng định trách nhiệm, sự chia sẻ, chung tay, góp sức của tuổi trẻ với cộng đồng. Là cơ hội để sinh viên có những trải nghiệm, làm giàu tri thức, kỹ năng sống cho bản thân”.

Trên những chuyến xe tình nguyện, hơn 800 sinh viên ĐH Đà Nẵng sẽ lên đường, mang trên mình màu áo xanh đến các địa bàn khó khăn tại thành phố Đà Nẵng; các huyện Duy Xuyên, Nam Giang, tỉnh Quảng Nam; các huyện Mộ Đức, Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và các địa bàn miền núi tỉnh Kon Tum.

Song song với đó là tham gia các hoạt động tình nguyện quốc tế tại CHDCND Lào, Hành trình “Tuổi trẻ với biển đảo Tổ quốc” và nhiều hoạt động chung tay xây dựng văn hóa, văn minh đô thị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.