Cựu sinh viên Bách khoa giúp Viettel thống lĩnh thị trường internet

GD&TĐ - Trong 3 năm với 10 ý tưởng, 9 sáng kiến có giá trị làm lợi lên tới 141 tỷ đồng, Vũ Văn Bình là người đóng góp lớn giúp  Tập đoàn Viettel thống lĩnh thị trường internet tại Việt Nam.

Cựu sinh viên Bách khoa giúp Viettel thống lĩnh thị trường internet

Sinh năm 1989 tại Hải Phòng, Vũ Văn Bình tốt nghiệp lớp Kỹ sư tài năng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội và gia nhập Tập đoàn Viettel năm 2012 sau 5 tháng tuyển dụng khắt khe.

Gần 4 năm công tác tại Ban Kỹ thuật Tập đoàn Viettel, Bình đã nghiên cứu, lựa chọn công nghệ; chủ trì việc chuẩn hóa triển khai hệ thống, mạng lưới cố định; tham gia đào tạo và xây dựng ngành dọc Cố định băng rộng trong toàn Tập đoàn.

Khi về công tác tại Tổng Công ty Mạng lưới, Bình tiếp tục phụ trách các dự án quy hoạch, thiết kế, triển khai và tối ưu cho dịch vụ Internet cố định và truyền hình Viettel trên toàn cầu.

Đến nay Viettel đã xây dựng được một mạng lưới ổn định, rộng khắp chưa từng có, đáp ứng được chiến lược là hạ tầng băng rộng quốc gia; cung cấp một dịch vụ chất lượng tốt với hơn 3 triệu thuê bao Internet, hơn 1 triệu thuê bao truyền hình.

Trong năm 2017, Vũ Văn Bình đã nghiên cứu, lựa chọn thành công công nghệ cung cấp Internet băng rộng giúp Viettel xây dựng một dịch vụ có chất lượng tốt, tạo ra ưu thế cạnh tranh lớn, trở thành nền tảng chính cung cấp dịch vụ Internet cho Tập đoàn.

Bình cũng là người chủ trì nghiên cứu và tự thiết kế hệ thống lõi cung cấp dịch vụ truyền hình (hệ thống Headend). Đây là hệ thông đầu tiên được triển khai tại Viettel, giúp tiết kiệm toàn bộ chi phí thuê tư vấn thiết kế của đối tác nước ngoài, dự kiến lên đến hơn 200.000 USD.

Thêm vào đó, Bình chủ trì thiết kế, triển khai nâng cấp hệ thống lõi truyền hình Viettel giúp tăng năng lực từ 180 kênh truyền hình lên 270 kênh truyền hình, số khách hàng có thể phục vụ tăng từ 1 triệu lên 1,7 triệu.

Chia sẻ về bí quyết để đi đến những thành công này, Bình cho rằng cần phải mạnh mẽ, dám tư duy độc lập và dám thay đổi chính mình, đề cao tính tự chủ, tự hoàn thiện mình để không ngừng vươn lên.

Vũ Văn Bình là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức bình chọn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ