Cứ ngỡ đơn giản yêu là cưới…

GD&TĐ - Vào mùa xây tổ ấm, cứ ngỡ đơn giản yêu là cưới, song để có được cuộc sống hạnh đủ đầy hạnh phúc lại rất cần đến những kiến thức, kỹ năng về tâm lý, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Ngay từ bây giờ, hãy gửi câu hỏi chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn tình yêu, hôn nhân… tới các vị khách mời.

Cứ ngỡ đơn giản yêu là cưới…
Nhà văn Trang Hạ sẽ ký tặng 3 cuốn "CÚ SỐC ĐẦU ĐỜI" và 3 cuốn "TÌNH NHÂN KHÔNG BAO GIỜ ĐÒI CƯỚI" cho độc giả có câu hỏi sâu sắc hoặc thú vị, hoặc chia sẻ câu chuyện thật ấn tượng nhất của bạn với Trang Hạ!

Thực tế hiện nay, không ít bạn trẻ chưa coi trọng chuẩn bị hành trang cho cuộc sống hôn nhân sau này. Nguyên nhân vì bản thân e ngại, thiếu hiểu biết; mặt khác do gia đình ít quan tâm, định hướng dẫn đến nhiều trường hợp sau kết hôn vợ/chồng bị mắc bệnh truyền nhiễm, con nhỏ bị dị tật, thiếu kiến thức chăm sóc trẻ…; có cặp vợ chồng xảy ra bất đồng  gay gắt khiến hôn nhân thiếu bền vững, làm ảnh hưởng đến kinh tế, sức khỏe, tâm lý, hạnh phúc gia đình và cộng đồng xã hội.

Theo các chuyên gia, phần lớn những rắc rối ấy, có thể dự phòng nhằm tránh hoặc giảm nhẹ rủi ro nếu cặp đôi được hướng dẫn và chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân tốt. Việc chuẩn bị kiến thức, tâm lý cho cuộc sống tình dục vợ chồng sẽ khắc phục tối đa những lo lắng, sợ hãi, rối loạn cảm xúc, tránh sự nghi ngờ lẫn nhau giữa cặp vợ chồng. Bên cạnh đó, làm hiểu rõ được những đặc tính của giới và tránh lây nhiễm những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Sự hiểu biết và thực hiện những biện pháp sinh đẻ có kế hoạch không chỉ giúp kiểm soát được việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến phải nạo phá thai, kiểm soát được số con, khoảng cách giữa các lần sinh mà còn là một biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân nói riêng và tổ ấm gia đình nói chung.

Nắm bắt được nhu cầu của các bạn trẻ - đặc biệt là học sinh – sinh viên cần có những thông tin, trao đổi, chia sẻ cũng như sự giúp đỡ nhìn nhận đúng về tình yêu, hôn nhân, chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân…, vào lúc 9h sáng mai (10/11), báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình sẽ tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến “Lời ru không buồn”, với sự tham gia của các khách mời:

1. Ông Nguyễn Đình BáchVụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra – Tổng Cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế);

2. Thầy thuốc ưu tú Vũ Minh HàBSCKII Sản Phụ khoa - KHHGĐ, nguyên Chánh Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam;

3. Nhà văn Trang Hạ;

4. Anh Nguyễn Thanh Xuân - Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Ngay từ bây giờ, mời quý vị độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi cho chương trình (Đặt câu hỏi trực tiếp phía dưới bài viết này).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.