Công trình măng non: Nơi học sinh chủ động phân loại rác thải nhựa

GD&TĐ - Hội Đồng Đội Trung ương vừa phối hợp với nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 tổ chức lễ phát đô%3ḅng chương trình “Vì mái trường xanh” 2019.

Học sinh trường tiểu học Phương Liệt hăng hái tham gia trò chơi tại Lễ phát động.
Học sinh trường tiểu học Phương Liệt hăng hái tham gia trò chơi tại Lễ phát động.

Chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập đã qua sử dụng ngay tại trường.

Bên cạnh đó, chương trình “Vì mái trường xanh” còn góp phần giáo dục các em học sinh ý thức bảo vệ môi trường, vứt rác đúng nơi quy định; kiến thức để phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương.

Đồng thời, thông qua chương trình phát huy tinh thần tương thân, tương ái cho các em học sinh.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh: Rác thải đang trở thành vấn nạn của toàn cầu khi chúng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường.

Ngoài việc hạn chế sử dụng đồ dùng khó tiêu hủy, việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ việc phân loại rác thải tại nguồn trở nên đặc biệt quan trọng. Chỉ khi rác được để đúng nơi quy định, đúng chủng loại thì việc xử lý rác mới đạt được hiệu quả cao.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội và đại diện Tập đoàn Thiên Long trao biểu trưng "Công trình măng non" cho thầy và trò trường tiểu học Phương Liệt.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội và đại diện Tập đoàn Thiên Long trao biểu trưng "Công trình măng non" cho thầy và trò trường tiểu học Phương Liệt.

Theo Ban tổ chức, Học bổng “Vì mái trường xanh” được xây dựng dựa trên số tiền quy đổi từ sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng do các em học sinh đóng góp vào “Công trình Măng Non”. Đó có thể là dụng cụ học sinh Điểm 10 và các sản phẩm khác của Thiên Long.

Sau hai tháng phát động chương trình, Tập đoàn Thiên Long sẽ tổng hợp, kiểm đếm và quy đổi các sản phẩm Thiên Long thu gom được thành các suất học bổng cho mỗi trường với cách tính là cứ 500 đồng cho một sản phẩm.

Dự kiến, mỗi trường sẽ nhận được tổng giá trị học bổng khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng.

Được biết, ngay trong năm 2019, Ban tổ chức thực hiện thí điểm chương trình tại 10 trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cùng với trường Phương Liệt là trường tiểu học duy nhất nhận học bổng từ chương trình sẽ có 9 trường trung học cơ sở (THCS) khác gồm: Trường THCS Phú Lương (quận Hà Đông); THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm); THCS Kim Hoa, THCS Đại Thịnh, THCS Mê Linh, THCS Tiến Thắng (huyện Mê Linh); THCS Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm); THCS Thăng Long, THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình).

"Công trình măng non" là một mô hình đặc biệt, nơi để các em học sinh phân loại rác thải nhựa tái chế ngay tại nguồn. Mô hình được thiết kế với kiểu dáng giống như một ngôi nhà nhỏ sinh động, gồm hai ngăn đựng riêng biệt: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế được như: túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa… và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.

Với thiết kế độc đáo, bắt mắt, “Công trình măng non” hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của các em học sinh, đóng góp và phân loại rác, giúp ngôi trường trở nên trong lành và sạch đẹp hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.