Công Phượng được chọn là Cầu thủ hay nhất ngày ở Asian Cup 2019

Dù Việt Nam thất bại, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn được ngợi ca khi ghi dấu vào hai pha làm bàn ở trận ra quân hôm qua.

Công Phượng được chọn là Cầu thủ hay nhất ngày ở Asian Cup 2019
Công Phượng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở Asian Cup sau 12 năm. Ảnh: Văn Lộc.

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở Asian Cup sau 12 năm. Ảnh:Văn Lộc.

Kênh Fox Sport chọn Công Phượng là cầu thủ đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu thứ tư Asian Cup 2019. Kênh này cũng đăng tải video tổng hợp các pha bóng của Công Phượng trong trận đấu với Iraq.

Sự xuất hiện của Công Phượng ở vị trí trung phong là thay đổi lớn của HLV Park Hang-seo. Trong tay ông còn hai tiền đạo có vị trí sở trường trung phong là Hà Đức Chinh và Tiến Linh. Tuy nhiên, Công Phượng đã cho thấy hiệu quả trước hàng phòng ngự cao to của Iraq.

Tiền đạo mang áo số 10 luồn giữa hai hậu vệ Iraq để đón đường chọc khe của Quang Hải, gây sức ép khiến Ali Faez đá phản lưới mở tỷ số. Sau khi Iraq có bàn gỡ hòa 1-1, Công Phượng tiếp tục lên tiếng, với pha dứt điểm cận thành đưa Việt Nam vượt lên lần nữa.

Bước sang hiệp hai, Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Hà Đức Chinh phút 62. Màn trình diễn trong hơn một tiếng thi đấu của Công Phượng vẫn đủ gây ấn tượng ở sân chơi cao nhất châu lục.

Tuy nhiên, Việt Nam đánh rơi lợi thế dẫn trước và thua ngược trong hiệp hai. Các pha lập công của Humam Tariq và Ali Adnan khiến nhà vô địch Đông Nam Á chưa có điểm sau lượt đầu tiên.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ