Cộng đồng Fitness lần đầu có “sân chơi” chính thức

GD&TĐ - Ngày 20/1/2019, tại Trống Đồng Palace, lần đầu tiên một sân chơi cho ngành fitness mang tên Fun Fitness Union được tổ chức với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo, quản lý fitness Hà Nội và nhiều tỉnh thành các tỉnh phía Bắc. Đây là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận nhằm hợp tác, kết nối, chia sẻ các thông tin trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang rất phát triển không chỉ ở Việt Nam.

Các thành viên sáng lập  Fun Fitness Union cho ngành fitness tại buổi lễ ra mắt
Các thành viên sáng lập Fun Fitness Union cho ngành fitness tại buổi lễ ra mắt

Fun Fitness Union là một diễn đàn để những thành viên sáng lập, quản lý của các fitness ở toàn miền Bắc cùng nhau tổ chức các workshop, talkshow, debate, game show, training và coaching. Dự kiến Fun Fitness Union sẽ duy trì các hoạt động online facebook cho cộng đồng fitness để chia sẻ các kinh nghiệm làm việc của các bộ phận trong 1 câu lạc bộ fitness như lễ tân, sale, PT, GX, Yoga…; Hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau ; Cập nhật các xu hướng phát triển ngành fitness trong khu vực và trên thế giới…

Tại buổi giao lưu đầu tiên, nhóm tuyên bố thành lập Cộng đồng Fun fitness Union và phân tích xu hướng của lĩnh vực trong năm 2019. Chương trình còn có cuộc thi  "Fitness got talent" với nhiều giải thưởng có giá trị

Fitness là tên gọi chung cho tổ hợp thể thao gồm nhiều bộ môn như: Thể hình (gyms), yoga, các môn nhảy...  Được biết, thị trường Fitness nhen nhóm vào đầu những năm 2000 và chính thức được tập đoàn CMG mở màn khai trương trung tâm thể thao California đầu tiên tháng vào tháng 12/2007.

Tốc độ tăng trưởng của ngành fitness ở Việt Nam khoảng 20%/ năm, được định giá 250 triệu USD. Tỉ lệ dân số Việt Nam đang sử dụng các dịch vụ Fitness ở Việt Nam: 5%. Tổng số lượng phòng tập tại Hà Nội là 1,500 phòng trong đó phòng tập trung cấp trở lên khoảng 700. Năm 2017 có gần 200 phòng tập mới ra đời.

Theo dự báo của một số nhà đầu tư, mô hình fitness sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng rất cao, trên 50%. So với Singapore, Thái Lan hay Hong Kong (Trung Quốc), tại những nơi này, có khi chỉ cần di chuyển chưa đến 1km là có 1 phòng tập. Trong khi đó, mỗi quận của Hà Nội và TP HCM cũng chỉ mới có vài trung tâm hiện đại.

Theo số liệu của Hiệp hội Sức khỏe, Quần vợt và Các câu lạc bộ thể thao quốc tế (IHRSA), năm 2015, đang có hơn 180.000 câu lạc bộ thể dục thể hình hoạt động trên toàn cầu, thu hút 144,7 triệu thành viên, với doanh thu vào khoảng 84 tỷ USD.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ