Con đường khởi nghiệp của 8X - chủ thương hiệu The Coffee House

GD&TĐ - Nguyễn Hải Ninh, chàng trai 8X thành công trên con đường khởi nghiệp đã trở thành người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất châu Á do Forbes bình chọn. Anh còn là gương mặt trẻ triển vọng năm 2017.

Con đường khởi nghiệp của 8X - chủ thương hiệu The Coffee House

Từ khối kỹ thuật chuyển hướng kinh doanh

Nguyễn Hải Ninh quan niệm “Khởi nghiệp dựa trên giá trị con người”. Anh là người đồng sáng lập nên Urban Station, là CEO của The Coffee House, tham gia xây dựng nên chuỗi cửa hàng Loft và là thành viên của quỹ đầu tư Seedcom.

Gặp chàng trai 8X này ngoài đời, ai cũng bất ngờ vì anh là kiểu người giản dị, hơi nhỏ con với vóc dáng thư sinh và phẩm chất trầm, điềm tĩnh. Bởi, nhìn lại quá trình khởi nghiệp của anh, người ta sẽ mường tượng ra một người với quá trình khởi nghiệp đầy những cam go và hoài bão.

Xuất thân từ khối ngành kĩ thuật, từng là quản trị viên tập sự của Pepsi, những bước đi ban đầu của anh vốn dĩ là ước mơ và sự hài lòng của rất nhiều người. Năm 2011, anh đã là người đồng sáng lập lên Urban Station, khi ấy anh vừa tốt nghiệp Đại học và thậm chí chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thử sức với việc kinh doanh.

Năm 2014, The Coffee House ra đời như giấc mơ được thực hiện tròn vẹn hơn về ngành cà phê Việt và giá trị kết nối của con người và là niềm vui của chàng trai 8X khi chuỗi cà phê lấy lại phong độ và phát triển bất ngờ.

Nguyễn Hải Ninh chia sẻ: Xuất phát từ văn hóa rất riêng của người Việt Nam, câu nói “Đi cà phê nhé!” không chỉ đơn thuần là uống một tách cà phê mà đó là lời mời cho những buổi gặp mặt và chia sẻ cùng bạn bè. The Coffee House ra đời như thực hiện một điều vốn dĩ xoay quanh những tách cà phê là trân trọng và kết nối những trải nghiệm của khách hàng.

Học hỏi từ nhân viên 

Bản thân Hải Ninh cũng thích được làm việc với con người, mang lại giá trị đến cho cộng đồng. Hàng loạt những thành công và giải thưởng lớn nhỏ nhưng anh lại không quan tâm nhiều đến thành tích, anh cho rằng khi cảm nhận được niềm vui của mọi người, khi ấy mình đã thành công rồi.

Nhưng giá trị con người mà Hải Ninh chú trọng không chỉ dừng lại ở khách hàng. Đối với anh, nhân viên mới là cốt lõi cho sự bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng được hạnh phúc, chú trọng con đường sự nghiệp cho nhân viên, sự hài lòng trong công việc và môi trường làm việc tích cực là những điều anh nhất quán phải luôn làm được cho 1700 nhân viên hiện tại của mình. Chẳng có truyền tải hạnh phúc nào đến được khách hàng khi nhân viên còn không cảm nhận hạnh phúc tại đây. Anh cũng cho rằng, bản thân anh đang học hỏi từ chính những nhân viên, những đồng nghiệp của mình.

Minh chứng cho định hướng giá trị cốt lõi của The Coffee House mà Hải Ninh tin tưởng và theo đuổi, là sự phát triển không ngừng của chuỗi doanh nghiệp, phục vụ hơn 40.0000 khách hàng mỗi ngày, đã có hơn 80 cửa hàng phủ sóng 5 thành phố lớn của Việt Nam chỉ trong vòng 3 năm.

Năm 2017 chính là sự khởi đầu cho những cột mốc mới của The Coffee House. Sau đó, Hải Ninh hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng của quy trình từ Nông trại đến ly cà phê cho khách hàng - Sáp nhập mảng rang xay của Cầu Đất Farm.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.