Cô gái vàng Olympic Vật lí trúng tuyển đại học hàng đầu thế giới

Cô gái vàng Olympic Vật lí trúng tuyển đại học hàng đầu thế giới

Khánh Linh cho biết, thông tin trúng tuyển vào Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) được nhà trường thông báo qua email vào rạng sáng ngày 15/3. Đây là ngôi trường em đã mơ ước từ lâu và rất vui mừng khi được theo học tại đây cùng các anh chị khác trong đội tuyển Olympic Vật lí.

Để trúng tuyển vào MIT với học bổng toàn phần trị giá 300.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng), Khánh Linh đã hoàn thành chứng chỉ TOEFL và SAT với điểm số lần lượt là 104/120 và 1600/1600. Điều tự hào hơn khi những năm gần đây, MIT vô cùng khắt khe trong việc trao học bổng cho thí sinh.

Cùng với đó, Linh cũng nhận được thông tin trúng tuyển vào trường đại học John Hopkins vài ngày trước đó cũng với học bổng toàn phần trị giá 300.000 USD. Được biết, trường đại học thuộc top 15 thế giới này rất ít trao học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế, nếu có trao, chỉ là 50% học bổng.

Chia sẻ về dự định trương tương lai, Linh cho biết, từ giờ cho đến khi lên đường sang Mỹ vào tháng 9, em sẽ tìm hiểu thêm về trường, học một số kỹ năng mới để chuẩn bị cho cuộc sống tự lập. Sau đó, em muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực trong năm học đầu tiên để chọn ra chuyên ngành phù hợp.

Khánh Linh là con thứ hai trong gia đình có mẹ là giáo viên, bố là công nhân kỹ thuật một công ty tại Thanh Hóa. Từ nhỏ Linh đã tự lập và chủ động trong học tập. Linh ít đi học thêm, chủ yếu tự học ở nhà và học tốt đều các môn.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT, trong vai trò là Bí thư Đoàn, Khánh Linh tổ chức nhiều hoạt động, nhất là những chuyên thiện nguyện. Ngay cả trong thời gian làm hồ sơ để đi du học, Linh cũng có nhiều hoạt động nhằm góp phần chia sẻ kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng cho các học sinh khóa sau trong đội tuyển Vật lý của nhà trường.

Trong quá trình học tập, Linh đạt nhiều giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia. Năm 2019, Linh đoạt huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế tổ chức tại Israel, là nữ sinh có điểm số cao nhất thế giới. Với những thành tích đạt được, Khánh Linh là người trẻ tuổi nhất được vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.