Cô gái mê "giải phẫu" búp bê đoạt HCV Olympic quốc tế

GD&TĐ - Giành chiếc HCV Olympic quốc tế Sinh học năm nay là một cô gái đến từ trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Học giỏi, vui tính và từ nhỏ đã rất thích giải phẫu những em búp bê.

Cô gái mê "giải phẫu" búp bê đoạt HCV Olympic quốc tế

Bên cạnh "cô gái vàng" Nguyễn Phương Thảo, một nữ sinh cũng rất xuất sắc trong kì thi Olympic Sinh học quốc tế năm nay là Trần Thị Minh Anh đến từ trường THPT chuyên Trần Phú Hải Phòng, giành huy chương vàng và xếp hạng 9 trong bảng xếp hạng.

Minh Anh là học sinh giỏi toàn diện trong suốt 12 năm học với nhiều giải thưởng môn Sinh học cấp quận, cấp thành phố, huy chương kì thi học sinh giỏi vùng duyên hải Bắc Bộ, giải Nhất, giải Nhì kì thi học sinh giỏi quốc gia.

Sinh ra tại Lạng Sơn nhưng từ nhỏ, Minh Anh đã xa bố mẹ về Hải Phòng sinh sống với ông bà và hai bác. Bố là bộ đội thường xuyên vắng nhà, mẹ công tác ở xa nên hai chị em Minh Anh luôn phải tự lập trong cả sinh hoạt và học tập.

Mẹ là giáo viên tiểu học nên hai chị em Minh Anh được thừa hưởng gen chăm học từ bé. Chị gái của Minh Anh cũng học rất giỏi và hiện nay đang là sinh viên Trường Đại học Dược Hà Nội.

Minh Anh nhận lời chúc mừng từ thầy Đoàn Thái Sơn - hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Phú Hải Phòng sau khi trở về từ Iran
Minh Anh nhận lời chúc mừng từ thầy Đoàn Thái Sơn - hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Phú Hải Phòng sau khi trở về từ Iran
Từ nhỏ, Minh Anh đã thích làm bác sĩ, hay chơi những trò chơi khám bệnh, tập làm bác sĩ với các bạn. Minh Anh là chuyên gia nghịch búp bê, tháo rời chân tay, quần áo rồi lại hì hụi lắp ráp, khâu vá để trở về lúc ban đầu. Ngoài ra cô bé còn rất thích khám phá thế giới xung quanh, thích xem chương trình Thế giới động vật trên truyền hình.

Tự hào kể về con gái, chị Lê Thị Ngọc Hà cho biết: Minh Anh là cô bé rất có nghị lực, luôn đặt ra mục tiêu cho mình và quyết tâm thực hiện mục tiêu đấy. Ở nhà, mọi người gọi cô bé là "mèo con" vì là "út ít", hay nũng nịu mọi người.

"Nhận được tin Minh Anh đạt được huy chương vàng, cả nhà vỡ òa trong hạnh phúc. Ngoài sự cố gắng của cháu, còn có công sức rất lớn của các thầy cô, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm Kim Thị Hường. Cô Hường đã theo sát cháu trong những năm tập huấn, động viên cổ vũ để cháu có được thành công như ngày hôm nay" - Chị Hà bày tỏ.

Ngoài Sinh học, Minh Anh còn học giỏi tất cả các môn học khác và được bạn bè đánh giá là một cô gái hòa đồng, thân thiện và luôn tươi cười. Mỗi khi có Minh Anh, cả lớp luôn được hòa trong những tiếng cười thoải mái, giúp những cuộc sinh hoạt ngoại khóa trở nên bổ ích, hấp dẫn hơn.

Trở về sau kì thi Olympic Sinh học quốc tế, Minh Anh sẽ nộp đơn theo học tại Trường Đại học Y Hà Nội với ước mơ sẽ trở thành một bác sĩ thật giỏi để chữa bệnh cho mọi người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ