Cô ca sĩ giỏi 3 ngoại ngữ: Hãy cứ sống vì đam mê, cái gì đến sẽ đến...

GD&TĐ - Đào Tố Loan không hẳn là cái tên quen thuộc với giới trẻ bởi cô theo đuổi dòng nhạc thính phòng kén người nghe, kén cả những show biểu diễn ngoài. Thế nhưng, vì đam mê nên với cô “cái gì đến nó sẽ đến thôi”,…  

Cô ca sĩ giỏi 3 ngoại ngữ: Hãy cứ sống vì đam mê, cái gì đến sẽ đến...

Đào Tố Loan (sinh năm 1986) hiện đang là giảng viên học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô từng giành giải Nhất cuộc thi Singapore Lyric Opera 2018 - cuộc thi âm nhạc uy tín dành cho thí sinh chuyên nghiệp của các nước Đông Nam Á.

Bắt đầu nổi tiếng từ khi nhận được Giải Nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc thính phòng, thế nhưng cuộc sống bận rộn và những khóa học để hoàn thiện kiến thức khiến cô chẳng có nhiều thời gian đầu tư cho những album hay CD đình đám. Tố Loan vẫn cho rằng “đam mê nghệ thuật thì cũng không cần nóng vội, cái gì đến nó sẽ đến, hãy cứ sống vì đam mê trước đã”.

May mắn đến với Đào Tố Loan khi cô có người chồng tâm lý luôn động viên cô đi thi hát. Mặc dù làm ngân hàng nhưng cũng là người yêu thích nghệ thuật nên anh luôn là chỗ dựa tinh thần cho cô.

Tham gia thi Sao Mai, Đào Tố Loan được nhạc sĩ An Thuyên khen ngợi hết lời. Cô được đánh giá có giọng hát thính phòng đẳng cấp với chất giọng Soprano hiếm, âm vực rộng.

Đào Tố Loan cũng là một trong số những ca sĩ “hàng hiếm” khi biết được 3 ngoại ngữ Anh, Đức, Ý. Cô cũng là nghệ sĩ opera trẻ nhất của Việt Nam được mời tham gia dự án "Transposition" của Na Uy, được chọn tham gia khóa tập huấn Opera quốc tế tại nhà hát Opera Quốc gia thủ đô Oslo, đạt Giải Nhất cùng giải Khán giả bình chọn nhiều nhất và là nghệ sĩ trẻ tham gia solo cùng dàn nhạc giao hưởng những vở nhạc kịch nổi tiếng, biểu diễn nhiều nơi trong nước và quốc tế...

Theo đuổi nhạc thính phòng trông thời kỳ còn khó khăn về kinh tế nên cô phải nỗ lực gấp bội không ngừng. Cũng vì thế mà cô đạt rất nhiều học bổng như: Học bổng khóa đào tạo thanh nhạc cao cấp tại CHLB Đức; Học bổng Toyota tài năng âm nhạc trẻ; Học bổng Âm nhạc tại Áo năm 2018... Hiện giờ, cuộc sống kinh tế đã khá giả hơn nhưng sự giản dị của cô ca sĩ vừa là giảng viên vẫn luôn hiện hữu trong mỗi buổi biểu diễn.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà Ban tổ chức chương trình “Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam” lại chọn cô và 19 hồ sơ khác để bình chọn trong hàng trăm hồ sơ gửi đến. Với những thành công và đóng góp của mình trong lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật, giảng viên Đào Tố Loan đã đánh dấu chấm cho âm nhạc Việt Nam trên bản đồ âm nhạc thế giới mảng thính phòng. Đó không còn là niềm tự hào của riêng cô nữa mà còn là của dân tộc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ