Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tiếp tục phát huy hiệu quả

GD&TĐ - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 đã tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 2.144 điểm thi trên cả nước, hỗ trợ 37.944 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số nguồn lực huy động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh lên đến gần 13 tỷ đồng.

Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Hà Nội)
Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Hà Nội)
Cả nước có 1.737 đội hình với 18.753 tình nguyện viên tham gia giữ gìn an ninh trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi.  

Chiều nay (11/7), tại Hải Phòng, Bộ GD&ĐT phối hợp với Hội sinh viên viên Việt Nam, Báo thanh niên và Công ty Thiên Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2018.

Báo cáo tại Hội nghị, anh Nguyễn Minh Triết – Phó Chủ tịch thường trực Hội sinh viên Việt Nam – cho biết: Năm 2018, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố, các tỉnh, thành đoàn trực thuộc, Hội sinh viên Việt Nam các tình, thành phố đã có nhiều cố gắng, chuyển biến tích cực trong công tác triển khai thực hiện Chương trình.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh-Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên đã trao Bằng khen cho các đơn vị
 Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh-Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên đã trao Bằng khen cho các đơn vị

Một trong những kết quả nổi bật của Chương trình là hoạt động tư vấn, hỗ trợ. Theo đó, các tỉnh, thành đoàn, Hội sinh viên Việt Nam đã thành lập được 3.328 đội hình với 57.577 tình nguyện viên túc trực tại các điểm thi, thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ.

Kết quả, có 103.949 suất ăn; 414.231 chai nước; 9.748 vé xe buýt, xe đò; 12.893 cẩm nang, bản đồ được phát miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Nhiều đơn vị tổ chức các mô hình cổ động, cổ vũ tinh thần thí sinh như: thiết kế pano cổ động, thiết kế đồ handmade để cổ vũ tinh thần cho các bạn thí sinh. Nhiều tỉnh, thành phố đã thiết lập đường dây nóng “Tiếp sức mùa thi” hoạt động 24/24h nhằm tiếp nhận thông tin, giải đáp thắc mắc của thí sinh và người nhà thí sinh về kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Năm 2018, là năm thứ 2 áp dụng hình thức thi mới trong Kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh tham gia kỳ thi được dự thi tại địa phương, đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, vẫn có rất nhiều thí sinh cần đến sự hỗ trợ, các chuyến xe miễn phí của các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện “tiếp sức mùa thi”.

Các đại biểu tham dự hội nghị
 Các đại biểu tham dự hội nghị

Trước thời gian diễn ra các buổi thi, có nhiều thí sinh để quên giấy tờ thi, bị hỏng xe, các thí sinh bị khuyết tật hoặc gặp các lý do, trục trặc trên đường đều được các tĩnh nguyện viên hỗ trợ chở thí sinh đến các địa điểm thi an toàn, kịp thời. Cả nước có 1.462 đội hình với 12.878 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh di chuyển.

Đối với những thí sinh ở xa điểm thi, các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ, tìm và giới thiệu nhà trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh, phụ huynh; phối hợp với Ban Giám hiệu các trường nội trú tổ chức nấu ăn miễn phí, tặng chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Kết quả, đã có 37.944 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ; hơn 8.200 chỗ ở miễn phí đã được giới thiệu cho thí sinh và người nhà thí sinh

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng tâm huyết của tình nguyện viên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể; Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình “tiếp sức mùa thi” năm nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ