Chung kết và trao giải Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2018 - 2019

GD&TĐ - Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa tổ chức vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh (HS) và giáo viên (GV) cấp THCS, THPT năm học 2018 - 2019 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Các em học sinh xuất sắc đạt giải Nhất của Cuộc thi ATGT cho nụ cười ngày mai năm học 2018 - 2019
Các em học sinh xuất sắc đạt giải Nhất của Cuộc thi ATGT cho nụ cười ngày mai năm học 2018 - 2019

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục ATGT cho HS cấp THCS và THPT mang tên “ATGT cho nụ cười ngày mai” do HVN phối hợp với Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), các Cửa hàng bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) tổ chức.

Chương trình giáo dục cho HS THPT đã được triển khai từ năm 2011 với 5 tỉnh/thành thí điểm. Mong muốn không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HS các cấp, nhất là các em HS trung học - đối tượng đang dần chủ động tham gia giao thông đến trường nhưng còn thiếu nhiều kiến thức và kỹ năng.

Những năm qua, HVN đã nỗ lực cùng các cơ quan Chính phủ triển khai rộng khắp trên cả nước chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” và đã nhân rộng ra 63 tỉnh, thành từ năm học 2016 - 2017 với cấp THPT; đến nay mở rộng ra 20 tỉnh/thành cho HS cấp THCS. Tính riêng năm học 2017 - 2018 có tới hơn 2,5 triệu HS THPT và hơn 2,2 triệu HS THCS được tham gia giờ học ngoại khóa bổ ích và hấp dẫn của chương trình này.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích GV, HS kiểm chứng lại kiến thức về ATGT và tăng cường động lực dạy và học về ATGT, cuộc thi tìm hiểu “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho các thầy, cô giáo và HS THCS và THPT đã được tổ chức từ tháng 12/2018 đến tháng 3/2019 tại tất cả các địa phương tổ chức triển khai chương trình giáo dục này. Ban Tổ chức đã nhận về hơn 1,6 triệu bài dự thi của các thầy cô giáo và các em HS. Rất nhiều bài thi có chất lượng cao, được đầu tư rất công phu và sáng tạo cho thấy sự quan tâm của giáo viên và HS về ATGT cũng như sức hút của cuộc thi năm nay.

Sau vòng sơ loại, Ban Tổ chức đã chọn ra 30 GV THPT và 9 GV THCS có bài thi xuất sắc để bước vào thi vòng Chung kết, với nội dung là xây dựng kế hoạch bài giảng và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy; 32 HS THPT và 11 HS THCS được chọn tham gia thi vòng Chung kết với hình thức trả lời trực tiếp kiến thức và tình huống về ATGT. Vòng Chung kết cuộc thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với phần thi hùng biện đầy tự tin và sáng tạo của các em; cùng Ngày hội giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy ATGT của 39 GV THCS và THPT xuất sắc đại diện cho gần 85.000 GV tham gia dự thi trên toàn quốc. Các thầy cô giáo đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm giảng dạy ATGT để từ đó đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy ATGT tại nhà trường.

Các thầy cô giáo xuất sắc đạt giải Nhất của Cuộc thi ATGT cho nụ cười ngày mai năm học 2018 - 2019
Các thầy cô giáo xuất sắc đạt giải Nhất của Cuộc thi ATGT cho nụ cười ngày mai năm học 2018 - 2019 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức chọn và trao giải cho những GV và HS có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi. Bao gồm:

Cấp THCS: 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 50 giải Ba, 200 giải Khuyến khích dành cho HS; 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 50 giải Ba và 100 giải Khuyến khích dành cho GV.

Cấp THPT: 12 giải Nhất, 20 giải Nhì, 200 giải Ba và 1.000 giải Khuyến khích cho HS; 1 giải Xuất sắc, 9 giải Nhất, 20 giải Nhì, 80 giải Ba và 200 giải Khuyến khích dành cho GV.

Nhân dịp này, HVN cũng tuyên dương 10 Sở GD&ĐT đã triển khai tốt nhất chương trình giáo dục và cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” trong năm học 2018 - 2019.

Để nuôi dưỡng những ước mơ của các thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, HVN đang nỗ lực cùng các cơ quan Chính phủ không ngừng mở rộng triển khai các chương trình giáo dục ATGT trong trường học nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cần thiết, góp phần giảm thiểu tai nạn và xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ