Chọn nghề - việc làm

GD&TĐ - Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành công văn thông báo danh sách các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2019.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp Nhật Bản thiếu nhân sự trung và cao cấp

Theo Navigos Seach, trong quý I/2019, các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam liên tục có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất, IT, hàng tiêu dùng/bán lẻ, giao thông vận tải, kỹ thuật, tài chính ngân hàng, trong đó đáng kể nhất là lĩnh vực sản xuất, chiếm hơn 50% nhu cầu tuyển dụng.

Việc xuất hiện thêm một số khu công nghiệp mới dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản như Khu công nghiệp phụ trợ Đồng Văn 3, Hà Nam; Khu công nghiệp Thăng Long 3, Vĩnh Phúc đã dẫn đến sự tăng trưởng mạnh về tuyển dụng các vị trí chủ chốt trong nhà máy như giám đốc hoặc giám đốc nhân sự để chuẩn bị các bước đưa nhà máy vào hoạt động.

40 quận, huyện phải dừng tuyển lao động đi Hàn Quốc

Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành công văn thông báo danh sách các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2019.

Theo rà soát, có 100 quận/huyện có tỉ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước trên 30% thuộc 11 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các địa phương này có số lao động cư trú bất hợp pháp cao nhất tại Hàn Quốc, thuộc diện đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn trong năm 2019.

Từ danh sách này, Bộ LĐ-TB&XH đã thống nhất với phía Hàn Quốc tạm dừng tuyển chọn lao động trong năm 2019 đối với 40 quận/huyện của 9 tỉnh, thành phố có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên. Trong đó, có các huyện: Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương, thị xã Cửa Lò và TP Vinh của Nghệ An; Đông Sơn, Hoằng Hóa của Thanh Hóa và một số huyện khác thuộc các tỉnh: Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hưng Yên.

Thúc đẩy hợp tác về robot và ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Bộ KH&CN vừa tổ chức hội thảo “Robot và ứng dụng trí tuệ nhân tạo - Kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam”. Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã trình bày báo cáo tham luận về tình hình nghiên cứu phát triển robot và ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada và Việt Nam…

Các chuyên gia cũng đã thảo luận một số nội dung về chiến lược phát triển robot; ứng dụng robot trong ngành công nghiệp; sự giúp đỡ của Hàn Quốc đối với Việt Nam trong đào tạo, nghiên cứu khoa học về robot và trí tuệ nhân tạo tại một số trường đại học trong thời gian tới…

Trong khuôn khổ hội thảo, Bộ KH&CN đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội robot Hàn Quốc nhằm thúc đẩy sự hợp tác về robot và ứng dụng trí tuệ nhân tạo giữa các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp ở cả hai quốc gia, cùng phối hợp tổ chức các hoạt động lĩnh vực này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.