Chọn nghề - việc làm

GD&TĐ - Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản (BĐS), Việt Nam hiện có khoảng 300 nghìn người tham gia hành nghề. Trong đó, Hà Nội có khoảng 70 nghìn người, TP HCM khoảng 90 nghìn người, số còn lại ở các địa phương khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

265.000 người môi giới BĐS chưa có chứng chỉ hành nghề

Với đặc thù nghề nghiệp, tính chuyên nghiệp chưa cao, chỉ có 70% người hoạt động thường xuyên, 20% hoạt động kết hợp với nghề khác. Đặc biệt, chỉ có khoảng 35 nghìn người đã có chứng chỉ hành nghề, số còn lại khoảng 265 nghìn người chưa có chứng chỉ hành nghề.

Do chưa được kiểm soát chặt chẽ, nên hầu hết các môi giới BĐS hoạt động độc lập với các sàn giao dịch BĐS, xem nhẹ các quy định pháp luật, về đăng ký hoạt động, báo cáo hoạt động, báo cáo tài chính, thuế.

Vì vậy, môi giới BĐS cần được kiểm soát chứng chỉ hành nghề với chương trình đào tạo chuyên sâu, bên cạnh đó cần có chế tài xử lý vi phạm đủ sức răn đe đối với hành vi hành nghề môi giới khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Hà Nội đẩy mạnh truyền thông ATVSLĐ trong nông nghiệp

Trong “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ)” năm 2019 diễn ra từ ngày 1 - 31/5, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Tháng hành động; tổ chức treo, dán, phát hành các panô, áp phích, tài liệu hướng dẫn tuyên truyền cụ thể về các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động về ATVSLĐ;

Tuyên truyền sâu rộng Luật ATVSLĐ, Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 18/9/2013 của Ban Bí thư về đẩy mạnh ATVSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế các văn bản hướng dẫn thi hành, các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc trên trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Đồng thời, phát động các cuộc thi tìm hiểu Luật An toàn, VSLĐ. Tổ chức các cuộc tọa đàm, đối thoại chính sách, hội nghị, hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ATVSLĐ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ