Chọn nghề - việc làm

 

Chọn nghề - việc làm

Phát triển chương trình đào tạo từ phân tích nghề

Trường CĐ Công Thương Miền Trung vừa tổ chức Hội thảo DACUM (phương pháp phát triển chương trình đào tạo) phân tích công việc nghề Hàn, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, với sự tham dự của chuyên gia đến từ các trường ĐH, doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực trên. Hoạt động DACUM dựa vào nhóm chuyên gia là những nhân lực đang trực tiếp triển khai công việc trong nghề.

Từ kết quả của việc phân tích nghề, phân tích công việc của các chuyên gia, nhà trường xác định được các nhiệm vụ (vị trí việc làm) của các nghề, các công việc cụ thể để từ đó làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng, giúp người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ngay, giảm thời gian thử việc và đào tạo lại tại doanh nghiệp.

Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Tổng cục GDNN vừa có văn bản đề nghị các cơ sở GDNN đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục, thể thao đối với việc nâng cao sức khỏe, thể chất và tinh thần. Vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên trong đơn vị tích cực hưởng ứng, lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với điều kiện sức khỏe để luyện tập hàng ngày;

Bố trí thời gian để giáo viên, học sinh, sinh viên cùng thực hiện thể dục giữa giờ vào thời gian nghỉ giữa các tiết học lý thuyết, lựa chọn các bài tập thể dục tùy thuộc vào thực tế tại đơn vị. Tổng cục GDNN đồng thời đề nghị cơ sở đào tạo triển khai, tổng hợp các mô hình, kết quả thực hiện và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động này. Thời gian triển khai bắt đầu từ ngày 1/4.

Tọa đàm đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN

Chuẩn bị cho Hội thảo Giáo dục về “Đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN” năm 2019, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã phối hợp với Tổng cục GDNN tổ chức buổi tọa đàm lấy ý kiến về chủ đề, chuyên đề này. Tại tọa đàm các đại biểu đã tập trung thảo luận 8 chủ đề: GDNN - việc làm, cơ hội và triển vọng; Đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN;

Đổi mới và phát triển GDNN; Chất lượng và hiệu quả của GDNN; Đổi mới cơ chế, chính sách tạo hành lang pháp lý cho phát triển GDNN; Thể chế theo hướng tự chủ để phát triển GDNN; GDNN với chuyển đổi kinh tế và cách mạng công nghiệp 4.0; Quản lý Nhà nước và quản trị GDNN. Các ý kiến tại tọa đàm được tiếp thu, tạo cơ sở lý luận phù hợp với thực tiễn để hoàn thiện chính sách về lĩnh vực GDNN.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ